Bộ sưu tập Ý tưởng thiết kế sáng tạo 10

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

sangtaodoimoi.blogspot.com thu thập trên internet

1.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
2.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
3.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
4.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
5.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
6.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
7.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
8.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
9.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
10. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
11. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
12. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
13. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
14. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
15. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
16. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
17. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
18. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
19. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
20. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
21. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
22. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
23. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
24. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
25. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
26. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
27. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet) 
28. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
29. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
30. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
31. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
32. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
33. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
34. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
35. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
36. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
37. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
38. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
39. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
40. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
41. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
42. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
43. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
44. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
45. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
46. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
47. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
48. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
49. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
50. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
51. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
52. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
53. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
54. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
55. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
56. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
57. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
58. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
59. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
60. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
61. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
62. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
63. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
64. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
65. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
66. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
67. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
68. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
69. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
70. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
71. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
72. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
73. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
74. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
75. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
76. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
77. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
78. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
79. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
80. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
81. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
82. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
83. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
84. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
85. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
86. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
87. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
88. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
89. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
90. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
91. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
92. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
93. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
94. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
95. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
96. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
97. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
98. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
99. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
100. Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)

  


----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link
More about

Mệnh lệnh về một nền kinh tế sáng tạo

Người đăng: Unknown

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://www.baomoi.com/Menh-lenh-ve-mot-nen-kinh-te-sang-tao/45/6916808.epi
(VOV) - Để có một nền kinh tế sáng tạo, tăng trưởng bền vững, không bị luẩn quẩn trong bẫy thu nhập trung bình, cần một tư duy phát triển sáng tạo.
Năm 2011 đã đi được ba phần tư chặng đường với nhiều khó khăn, thách thức tác động tới cả xã hội. Nỗi lo chi phối cả những người dân bình thường đến các doanh nghiệp, các nhà quản lý là tình hình giá cả, lạm phát, gây tâm lý bất an. Đó là một lát cắt, một góc nhìn về bức tranh kinh tế - xã hội sau 1 năm Việt Nam bước vào ngưỡng thu nhập trung bình thấp. Mới ra khỏi nhóm nước nghèo, nhưng chúng ta đã nhận được nhiều khuyến cáo: cần cảnh giác với bẫy thu nhập trung bình. Trong thời kỳ mà phát triển kinh tế là ưu tiên trọng tâm của cả dân tộc, đây quả là một vấn đề rất đáng lưu tâm.
Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đạt 1.168 USD. Theo phân loại của Ngân hàng Thế giới (WB), chúng ta được xếp vào nhóm thu nhập “trung bình thấp”. Năm nay, mục tiêu phấn đấu thu nhập bình quân là 1.300 USD/ người, với điều kiện nền kinh tế tăng trưởng từ 7-8%. Xét qua 3 quý của năm, mục tiêu này sẽ khó thực hiện. Ngưỡng phân loại của WB đối với quốc gia có thu nhập trung bình là từ 996 đến 12.195 USD/người/năm.
Lại xét đến mục tiêu phát triển kinh tế của Việt Nam, trong vòng 10 năm nữa, quy mô GDP sẽ gấp đôi hiện tại, với GDP bình quân đầu người khoảng 3.000 USD. Như vậy, nếu đạt được mục tiêu “cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, nước ta mới ở nhóm trên của các nước thu nhập trung bình thấp, phấn đấu vào nhóm thu nhập trung bình cao. Như thế, chặng đường phía trước còn khá dài và lắm cam go.
Khi các nhà chuyên môn nói về bẫy thu nhập trung bình, là đề cập trạng thái nền kinh tế có thể rơi vào sự quẩn quanh, không thoát ra được trần thu nhập trung bình, và bất lực đứng nhìn nhóm nước phát triển lao về phía trước. Những ví dụ hay được nhắc tới là Malaysia, Indonesia, xa hơn là Chile, Brazil. Các quốc gia này từng thần tốc ra khỏi nhóm nước nghèo từ cả chục năm trước, nhưng đến nay họ vẫn không thể bứt phá lên nhóm trên với tốc độ mà họ đã từng đi. Ở châu Á, trong số ít các quốc gia đã thoát được bẫy thu nhập trung bình, đạt trình độ phát triển cao có Singapore, Hàn Quốc.
Vì sao các chuyên gia kinh tế của các định chế tài chính lớn như WB, ADB hay IMF lại khuyến cáo Việt Nam về “bẫy thu nhập trung bình”? Lý do là vì cách thức Việt Nam đạt được mức tăng trưởng nhanh trong vòng 10 năm qua, là nhờ khai thác tài nguyên dồi dào, lao động rẻ, một sự tăng trưởng theo chiều rộng là chủ yếu.
Đương nhiên, khi mọi sự khai thác đã kịch trần, sẽ không còn động lực tăng trưởng nếu không kịp thời chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Đã có những phân tích chỉ ra dấu hiệu này, đó là hiệu quả đầu tư của nền kinh tế rất thấp, biểu hiện qua chỉ số ICOR cao những năm gần đây.
Bởi vậy, ưu tiên có tính bức bách số một mà Việt Nam đang quan tâm là thay đổi cách thức để đạt được tăng trưởng; đồng thời chia sẻ công bằng thành quả của tăng trưởng đến với mọi người dân. Điều này còn quan trọng hơn con số tuyệt đối về thống kê sơ cứng bình quân đầu người có vượt được mức trung bình hay không. Tuy nhiên, để triển khai chiến lược này, là điều cực kỳ phức tạp.
Ba trụ cột ưu tiên hành động của Chính phủ là đổi mới, hoàn thiện thể chế, đào tạo nguồn nhân lực, hoàn thiện hệ thống hạ tầng, chính là cách để đạt được sự tăng trưởng liên tục và bền vững.
Làm sao tối ưu hóa các nguồn lực, trong đó quan trọng nhất là nguồn lực con người? Một nền giáo dục của ta còn ngổn ngang bất cập, đang là một nút thắt khó gỡ nhất để tạo ra một nguồn nhân lực toàn diện đáp ứng nhu cầu cạnh tranh toàn cầu. Bởi vì, suy cho cùng, giá trị gia tăng hay sức sáng tạo của một nền kinh tế là phụ thuộc vào nhân sự của nền kinh tế ấy.
Chúng ta đã nghe chuyện mỗi năm có khoảng 1.000 tỷ đồng được đầu tư cho khoa học nông nghiệp, nhưng nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam vẫn chưa hình thành. Sản phẩm nông nghiệp một số mặt hàng đã đạt sản lượng lớn, nhưng chưa có giá trị cao. Các sáng kiến hữu dụng trong nông nghiệp, đa phần do nông dân tự mày mò sáng chế.
Rồi lại có quá nhiều danh mục ngành nghề, lĩnh vực được xếp loại ưu tiên, ưu đãi đầu tư phát triển. Nhưng ưu đãi quá nhiều trong khi nguồn lực có hạn thì lại thành không còn ưu đãi. Cuộc rà soát danh mục ưu đãi đầu tư do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành mới đây đã cho thấy rõ điều này.
Bởi thế, để có một nền kinh tế sáng tạo, tăng trưởng bền vững, không bị luẩn quẩn trong bẫy thu nhập trung bình, chúng ta cần một tư duy phát triển sáng tạo. Tư duy ấy nằm trong năng lực xây dựng chiến lược phát triển, năng lực điều hành kinh tế xã hội của Đảng cầm quyền và bộ máy Nhà nước. Một Bộ tư lệnh của một dân tộc thông minh, cần cù, có ý chí vươn lên không ngừng, tất nhiên sẽ tập hợp được những tinh hoa trí tuệ của dân tộc và thời đại, tìm ra con đường phát triển đúng đắn nhất.
Đây là niềm tin đồng thời cũng là kinh nghiệm có được nếu nhìn lại những chặng đường quá khứ mà dân tộc ta đã đi qua./.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link
More about

Nhận diện công nghiệp sáng tạo Hà Nội

Người đăng: Unknown

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Kinh-te/586633/nhan-dien-cong-nghiep-sang-tao-ha-noi
Sáng 22-4, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Nhận diện công nghiệp sáng tạo Hà Nội”.
Đó là một trong những hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại cho ngành công nghiệp sáng tạo của TP Hà Nội trong thời gian tới. Đó cũng là bước gợi mở để Sở Công thương chính thức tổ chức hội thảo quốc tế về công nghiệp sáng tạo TP Hà Nội diễn ra vào quý IV năm 2013.

Theo ông Phạm Đức Tiến – Phó Giám đốc Sở Công Thương: Việt Nam đang trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế với mục tiêu đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Để đạt được mục tiêu này, việc phát triển công nghiệp sáng tạo là nhu cầu quan trọng và đây sẽ là ngành công nghiệp tạo ra việc làm, của cải cho xã hội và phát triển văn hóa, đặc biệt là ngành công nghiệp này có khả năng phát triển bền vững ngay cả trong giai đoạn suy thoái kinh tế.
Bên cạnh đó, với vị thế Thủ đô, Hà Nội là nơi tập trung lực lượng lao động trẻ dồi dào, được đào tạo bài bản, là nơi hội tụ nhiều tổ chức quốc tế, các nghệ nhân, các trường đại học, dạy nghề, là nơi tập trung nhiều làng nghề truyền thống của cả nước…; sẽ là cơ hội để doanh nghiệp Thủ đô phát triển mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế xã hội của TP và cả nước.
Phát biểu tại hội thảo, đại diện từ Hội đồng Anh cho biết: ngành công nghiệp sáng tạo trên thế giới đang chiếm từ 4-7% GDP toàn cầu. Mô hình kết hợp giữa công nghệ sáng tạo với công nghệ và tài chính sẽ đem lại sự phát triển nhanh cho lĩnh vực này. Bên cạnh đó, kinh nghiệm từ các nước cũng cho thấy những người làm trong lĩnh vực sáng tạo nên kết hợp lại thành đội, nhóm sẽ dễ hình thành được những ý tưởng lớn. Tuy nhiên, việc bảo hộ bản quyền phải phát triển mới thúc đẩy được ngành kinh tế công nghiệp sáng tạo.
Ngoài ra, ý kiến từ chuyên gia của Hội đồng Anh cũng cho biết: Hội đồng Anh đang hỗ trợ Việt Nam lập khung chiến lược chính sách quốc gia phát triển ngành công nghiệp sáng tạo. Ở TP Hồ Chí Minh hiện đã lập được mạng lưới doanh nhân sáng tạo. Ở Hà Nội hiện mới có Câu lạc bộ doanh nghiệp sáng tạo, và đây vẫn là thị trường cần được nhận diện, kích thích để phát triển.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link
More about

Từ Honda nghĩ về chiến lược dẫn đầu bằng sáng tạo

Người đăng: Unknown

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://hockinhdoanh.edu.vn/chi-tiet/157-407-tu-honda-nghi-ve-chien-luoc-dan-dau-bang-sang-tao.html
Nằm trong mạch bài "Kinh tế sáng tạo - giải pháp đột phá cho Việt Nam bật lên?". Diễn đàn kinh tế Việt Nam xin giới thiệu câu chuyện thành công của Honda trên thị trường Mỹ.
Ngày nay Honda là một trong những công ty chiếm ưu thế trên thị trường Mỹ, nhưng sự khởi đầu của Honda tại đây dường như không thể khó khăn hơn. Thành công của họ ngày hôm nay chỉ có thể được lý giải bởi sự linh hoạt trong nhận thức về cơ hội và thử thách.
Vào những năm 1950, thị trường Mỹ còn tương đối nhỏ và bị chi phối bởi các công ty như Harley Davidson, Indian và các hãng nhập khẩu như Triumph và Moto Guzzi. Những người đi xe máy nói chung bị coi thường, họ mặc áo da và đi theo các băng nhóm để hăm dọa các thị trấn nhỏ, đó là hình ảnh mà Hollywood đã dựng lên. Hơn thế, các sản phẩm của Nhật Bản với những tên buồn cười bị các người tiêu dùng Mỹ nghi ngờ, giống như những sản phẩm từ Trung Quốc ngày nay.
Chúng ta có thể rút ra những bài học gì từ con đường Honda đã thâm nhập và sau đó trở thành dẫn đầu trên thị trường Mỹ?
Hãy biến những điểm yếu của bạn thành điểm mạnh
Năm 1958 Honda đã cử Kihachiro Kawashima (người sau này là chủ tịch của Honda tại Mỹ) và trợ lý của ông tới Mỹ để tìm hiểu thị trường. Honda đã không hề nghiên cứu thị trường Mỹ trước đó và biết rất ít về nước Mỹ nói chung. Phản ứng của Kawashima khi đến Mỹ là: "Sao chúng ta lại có thể dại dột đến mức để bắt đầu một cuộc chiến tranh với một nước lớn và giàu có như thế này?"
Vào thời điểm đó Nhật Bản vẫn còn là một nước nghèo và thiếu tài nguyên, đang phục hồi từ Thế chiến II và xây dựng lại cơ sở hạ tầng công nghiệp cũng như thị trường tiêu thụ. Mọi vịêc đã được tiến hành hoàn toàn tự nhiên và với ngân sách tối thiểu. Honda là một công ty với tinh thần kinh doanh cao. Người sang lập nó, ông Soichiro Honda, đã không ngừng thử nghiệm với các công nghệ và sản phẩm mới, sẵn sàng chấp nhận rủi ro để phát triển công ty non trẻ của mình. Việc thiếu tài nguyên thường buộc bạn phải sáng tạo và linh hoạt thay vì đơn thuần dựa vào việc phân tích và lập kế hoạch.
Đừng lên kế hoạch quá phức tạp khi thực hiện một công việc mà chưa ai làm trước đây
Điều đáng chú ý là Honda thiếu sự chuẩn bị kế hoạch kịp thời. Như Kawashima nhớ lại, "Chúng tôi đã không có chiến lược nào khác ngoài ý tưởng xem xét liệu chúng tôi có thể bán cái gì ở Mỹ." Ông Honda đã tin rằng những chiếc xe máy cỡ lớn của công ty có tiềm lực nhất vì người Mỹ thường phải đi xa hơn so với người Nhật.
Nếu họ vẫn theo ý tưởng đó thì mọi thứ đã có thể trở nên tồi tệ một cách dễ dàng và ngày nay Honda sẽ chỉ là một bước chân nhỏ trong lịch sử ôtô. Tuy nhiên, như chúng ta thấy ngày nay, Honda vẫn đang tồn tại và làm ăn tốt.
Đừng để những giả định che mắt bạn trước những cơ hội tốt
Trên thực tế, ngay cả các chiếc xe máy cỡ lớn của Honda cũng đã không đủ bền đối với những người lái xe ở Mỹ và các sự cố với động cơ đã bắt đầu xuất hiện. Trong khi chờ đợi để các kỹ sư nâng cấp thiết kế, các nhân viên tại Mỹ tiếp tục lượn trên đường phố. Họ đi khắp nơi làm những việc lặt vặt ở Los Angeles trên các chiếc xe máy nhỏ và nhẹ - chiếc 50cc Super Cub.
Việc này đã bị coi là không phù hợp với thị trường Mỹ: quá nhỏ, không đủ mạnh, không có những khách hàng đang sử dụng. Nhưng chiếc xe đã thu hút không ít sự chú ý của các người dân địa phương, và một ngày ông Kawashima đã nhận được cú điện thoại từ một người ở Sears muốn bán chúng. Lúc đầu, Kawashima phản đối (giống như Grace Manufacturing ban đầu cũng ngần ngại cung cấp cho thị trường ẩm thực), nhưng kết hợp của sự kiên trì của các khách hàng và số lượng bán xe cao đã làm ông nghĩ lại.
Chiếc Super Cub đã trở thành hàng nhanh chóng được ưa chuộng trong giới trẻ, những người chỉ muốn có một phương tiện đi lại Cá nhân không đắt, tiện lợi để đi trong thành phố.
Sự thành công của Super Cub đã góp phần cho thành công của các xe máy cỡ lớn hơn, và Honda từ gần như không có sự hiện diện trên thị trường Mỹ vào năm 1959 đã chiếm 63% thị trường. Trong quá trình đó công ty đã giảm thị trường nhập khẩu, giảm phần những chiếc xe nhập từ Anh từ 49% vào năm 1959 (khi Honda bắt đầu ở Mỹ) xuống 9% vào năm 1973. Đến năm 1980, những chiếc xe của Anh chỉ bán được dưới 2.5 triệu, giảm từ mức hơn 35 triệu chỉ 10 năm trước đó.
Richard Pascale lập luộn rằng, "Sự thành công của họ, bất kỳ nhà điều hành ô tô của Nhật Bản nào cũng sẽ đồng ý, không phải là kết quả của một ý tưởng táo bạo nào trong đầu vài người đứng đầu công ty. Ngược lại, sự thành công đạt được vì các nhân viên quản lý cấp cao đã đủ khiêm tốn để không xem chiến lược ban đầu của họ quá quan trọng. Họ nghĩ nhiều hơn về "điều chỉnh chiến lược", hoặc "kiên trì theo đuổi" tin rằng sự phát triển của công ty đến từ việc thích ứng liên tục với những sự kiện đang diễn ra."
Kết luận từ những thành công của Honda là phải khiêm tốn khi bạn không biết gì nhiều về một thị trường không quen thuộc, để không lập kế hoạch quá cứng nhắc và giữ khả năng thích ứng với những thông tin và điều kiện thực tế. Điều này không có nghĩa là bạn không có chính kiến rõ ràng hoặc không có hướng. Mục tiêu của bạn phải rõ ràng, nhưng thành công sẽ đến với hình dạng nào thì có thể khá bất ngờ.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link
More about

Alexa là gì?

Người đăng: Unknown

1. Alexa là gì? * Alexa là 1 webstie đánh giá được đánh giá là uy tín nhất và coi là 1 chuẩn mực cho toàn bộ website của thế giới
* Alexa Rank là thước đo mức độ phổ biến của các website. Chỉ số thứ hạng của mỗi website được Alexa kết hợp đánh giá từ 2 yếu tố là số trang web người dùng xem (Pages View) và số người truy cập website (Reach).
* Các số liệu thống kê của Alexa dựa trên những dữ liệu thu thập từ người dùng cài đặt Alexa Toolbar. Cứ 3 tháng 1 lần, Alexa tiến hành tổng kết số liệu và xếp hạng các website.
* Alexa Toolbar là một tiện ích giúp người dùng lướt web, hiện có khoảng hơn 10 triệu người dùng Internet trên thế giới sử dụng công cụ này .

2.
 Tăng thứ hạng Alexa mang lại những lợi ích gì?
* Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín.
* Trong thị trường quảng cáo trực tuyến, Alexa Rank có thể được sử dụng để đánh giá giá trị quảng cáo.
* Chỉ số Alexa rank là thước đo ghi nhận thành quả lao động của các webmaster với cộng đồng và là một công cụ rất hữu ích giúp các webmaster quản trị website hiệu quả. .

3.
 Chỉ số Alexa là gì?
Tổng quan, Alexa là tên một công ty thành lập năm 1996 và được Amazon.com, tập đoàn bán lẻ trực tuyến khổng lồ của Mỹ, mua lại. Mục tiêu “mặt tiền” của Alexa là điều hướng truy cập Net cho người dùng, giúp họ tìm được những website phổ biến, có nhiều nội dung. Mục tiêu ẩn sau quan trọng hơn, Alexa giúp hãng Amazon.com thống kê và nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng trên mạng, cũng như cách họ truy cập vào các website, để qua đó đưa ra các chính sách tiếp thị, quảng cáo hiệu quả. Thông qua việc thống kê hoạt động của người dùng web, Alexa có thể đưa ra danh sách xếp hạng những website theo mức độ phổ biến và
được nhiều người truy cập.

4.
 Alexa thống kê như thế nào?
Chỉ số Alexa Ranking xếp thứ hạng các website được truy cập thường xuyên, được thống kê dựa trên những người dùng cài đặt thanh công cụ Alexa Toolbar, một tiện ích giúp người dùng lướt web, nhất là người mới sử dụng, được dễ dàng và đa dạng hơn. Khi vào một website, thanh công cụ Alexa này sẽ hiển thị thứ hạng Ranking của website đó, đồng thời liệt kê các website có nội dung và mức độ phổ biến tương đồng. Giá trị thứ hạng của Alexa được biểu thị giống như xếp thứ học kỳ của học sinh phổ thông, tức là giá trị càng thấp thì mức độ phổ biến càng cao. Hiện tại, đã có hơn 10 triệu máy tính truy cập Internet ở mọi quốc gia trên thế giới cài đặt thanh công cụ Alexa Toolbar.


                                                                                  Thu thuat vi tinh
More about

Seo là gì ?

Người đăng: Unknown



SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng tự nhiên của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.
Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, danh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang.
Đọc thêm »
More about

BỐP BỐP

Người đăng: Unknown

Chiều qua, tôi đến thăm nhà



Chiều qua, tôi đến thăm nhà
Mẹ đang dưới bếp, ba ra ngoài vườn.
Thấy em, tôi nói: "Muốn...hôn!"
Em vung tay "bốp"... Ôi hồn vía bay...
More about