Làm thế nào để ngăn chặn virus Kournikova

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

Virus Kournikova đã tấn công hàng trăm site hôm thứ hai (12/2). Sau đây là lời khuyên về những gì bạn có thể làm để tránh virus nói trên.

Theo hãng bảo mật F-Secure, virus này được viết bởi một thanh niên Hà Lan. Hacker đã lấy tên "On the fly" khi sử dụng bộ công cụ VBS Worm Generator (có thể dễ dàng tạo các virus cùng nhiều phương pháp phá hoại hệ thống máy tính).

Hãng Microsoft đã đưa ra bản sửa lỗi để ngăn chặn đường quay trở lại của virus ILOVEYOU vào ngày 7/6/2000. Virus Kournikova sử dụng cách thức giống hệt như của virus ILOVEYOU: gửi một file đính kèm có cái tên kích thích sự tò mò, được viết bằng mã lệnh Visual Basic (.vbs). Khi người sử dụng Outlook nhận được một e-mail chứa virus này, họ phải click chuột vào phần gửi kèm để mở nó. Người sử dụng hy vọng sẽ nhìn thấy một bức ảnh, nhưng thay vào đó là một chương trình được thực hiện. Bản sửa lỗi của hãng Microsoft sẽ ngăn chặn để điều này không xảy ra. Tuy nhiên, điều này cũng gây khó chịu cho nhiều người. Nó có thể ngăn chặn các virus như ILOVEYOU và "On the fly", nhưng lại không cho người dùng xem các file đính kèm có thể chạy được hay không (những file này có các đuôi .com, .exe, .vbs, .bas, .js) cũng như các shortcut tới các địa chỉ URL.

Bạn có thể tìm những cách khác. Hãy sử dụng các sản phẩm chống virus và cập nhật thường xuyên. Một kỹ thuật khác là ngăn chặn những file đính kèm nguy hiểm đến từ Internet tại một firewall (bức tường lửa) hay máy chủ e-mail. Hầu hết các tổ chức đang làm điều này đều không bị virus "On the fly" làm ảnh hưởng. Tuy nhiên, cũng có một số tổ chức trao đổi e-mail với các công ty khác mà không có chương trình lọc file. Và một khi virus này đã lọt vào bên trong, nó sẽ lây lan tự do nếu không sử dụng các biện pháp phòng vệ.

(Theo AP)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét