Kiểm tra tính tương thích của các thiết bị WiMAX

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

(LĐ) - Ngày 27.9, các tập đoàn: Intel, Nokia và Nokia Siemens Networks đã công bố tiến hành kiểm tra khả năng hoạt động tương thích trên tất cả các thiết bị silicon WiMAX sắp được ra mắt của Intel dành cho máy tính xách tay và các thiết bị Internet di động, thiết bị WiMAX của Nokia và các thiết bị cơ sở hạ tầng WiMAX  của Nokia Siemens Networks.

Ba tập đoàn nói trên đã bắt đầu kiểm tra các thiết bị của mình với hàng chục các sản phẩm từ các nhà cung cấp thiết bị khác về khả năng hoạt động tương thích và khả năng phù hợp với các tiêu chuẩn của ngành công nghiệp. Việc kiểm tra sớm khả năng hoạt động tương thích giữa nhiều đối tác trong ngành công nghiệp sẽ giúp giảm thời gian cho từng thiết bị để vượt qua các yêu cầu kỹ thuật mà Diễn đàn WiMAX  đã đưa ra, nhờ vậy đẩy nhanh tiến độ đưa sản phẩm vào thị trường.

Intel và Nokia sẽ tiếp tục những nỗ lực này cùng với 500 thành viên khác của diễn đàn nhằm đưa ra các đặc tả kỹ thuật đầu cuối về khả năng hoạt động tương thích toàn cầu của các thiết bị và cơ sở hạ tầng WiMAX. Các thiết bị WiMAX  đã được kiểm tra về khả năng tương thích với nhau sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn khi chuyển vùng từ hệ thống mạng này sang hệ thống mạng khác với các thiết bị Internet của mình.

Nokia còn cho biết sẽ sử dụng sản phẩm silicon WiMAX  của Intel, có tên mã là "Baxter Peak" được thiết kế đặc biệt dành cho các thiết bị điện tử tiêu dùng và Internet di động, trong dòng điện thoại Nokia Nseries Internet Tablet sắp được ra mắt của mình. Dòng sản phẩm này được phát triển trên hệ điều hành nguồn mở Linux, sẽ gồm những thiết bị Internet mở hỗ trợ WiMAX  đầu tiên dự kiến sẽ xuất xưởng trong năm 2008.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét