Khi modem không tự động quay số

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Khi modem không tự động quay số

Một ngày nào đó, nếu tự nhiên cái modem của bạn trở chứng khi kết nối Internet lại cứ báo một câu nghe rất ư là buồn như: "Opening port... Error 676: The phone line is busy".

Và việc này diễn ra mãi, sau khi bạn đã Redial liên tục 99 lần. Trường hợp này có thể do modem của bạn đã hỏng phần quay số tự động chứ không phải nhà cung cấp Internet bị nghẽn mạch đâu?

Đem ra thợ ư? Hiện nay không chỗ nào nhận sửa modem (tôi đã tìm mất ba ngày mà không ra). Vào phần Help của Windows lại càng buồn hơn vì hướng dẫn không hợp với thực tế. Cuối cùng, tôi phải "tự lực cánh sinh", mày mò "ngâm cứu" và tìm ra cách khắc phục. Nay xin viết ra để tặng những người đang "nổi khùng" như tôi trước đây, hy vọng sẽ giúp được các bạn.

Trước tiên, bạn thực hiện các thiết đặt tùy theo hệ điều hành đang chạy như sau:

- WIN98: Vào Start\Programs\Accessories\Communication, chọn Dial- UpNetworking -> Chọn kết nối Internet nào mà bạn muốn quay số bằng tay (nếu có nhiều kết nối), bấm phím phải chuột vào biểu tượng rồi chọn Properties -> Trong thẻ General chọn Configure trong mục Connect Using -> Trong thẻ Option chọn Operator assisted or manual dial -> Chọn OK -> OK.

- WIN2000/XP: Từ Control Panel, mở Network and Dial-Up Connections - > Trong thẻ Advanced, chọn Operator-Assited Dialing. Riêng WIN2000 và WINXP không phân biệt bạn chọn kết nối nào.

Sau đó, bạn trở lại với kết nối. Khi bạn nhấn Dial, máy sẽ thông báo như sau:

"Pick up the handset and dial (or ask the operator to dial). Press OK immediately after dialing then replace the handset"

Bạn dùng máy điện thoại để quay số, rồi nhấn OK từ hộp thoại. Sau đó đặt ống nghe xuống và chờ modem làm tiếp phần việc còn lại. Lưu ý: Việc nhấn OK phải thực hiện liền ngay sau khi quay số. Nếu bạn để hơi lâu sẽ không có tác dụng, máy sẽ báo lại lỗi Error 676 như trên. Nếu làm đúng, bạn sẽ lại nghe tiếng rít thân thương của modem khi kết nối được.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét