Đặc điểm khóa học Khai sáng Năng lực Sáng tạo

Người đăng: Unknown on Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

ĐẶC ĐIỂM
KHÓA HỌC KHAI SÁNG NĂNG LỰC SÁNG TẠO
(Phiên bản 10 - tháng 3/2014)

1. Ý nghĩa của khóa học
-               Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo đổi mới đối với sự phát triển.
-               Trang bị một số phương pháp sáng tạo để nghĩ ra được nhiều ý tưởng hay.
-               Giúp giảm thiểu tính ỳ trong tư duy để sáng tạo được hiệu quả hơn.
-               Giới thiệu sự thành bại của một số ý tưởng sáng tạo trong thực tế.
2. Đối tượng phục vụ
-              Là những người quan tâm hoặc liên quan đến lĩnh vực sáng tạo. Chẳng hạn, doanh nhân, nhà thiết kế, nhà tiếp thị, chuyên viên kỹ thuật, nghệ sĩ, nông dân, công nhân, giáo viên, học sinh, sinh viên, bà nội trợ,...
3. Tiếp cận khóa học
-               Khóa học được thiết kế theo hướng tự học trên internet tại địa chỉ: sangtaodoimoi.blogspot.com
-               Thời gian lĩnh hội từ vài tháng thậm chí đến hàng năm vì lượng tri thức và thông tin về lĩnh vực sáng tạo rất lớn.
4. Khác biệt của khóa học
So với các khóa học về lĩnh vực Tư duy sáng tạo hay Sáng tạo đổi mới hiện có trên thị trường, khóa học Khai sáng Năng lực Sáng tạo có những điểm khác biệt sau:

-               Hòa quyện giữa học thuật và thực tiễn. Đây là điểm khác biệt quan trọng nhất. Sáng tạo chỉ thật sự có ý nghĩa trong cuộc sống khi bắt nguồn từ cuộc sống và phục vụ cho cuộc sống. Ví dụ, hòa quyện phương pháp sáng tạo 5W+1H với vấn đề chăn nuôi ở nông thôn: link, hay hòa quyện phương pháp sáng tạo 6 chiếc mũ tư duy với vấn đề xin việc làm: link.

-               Bài giảng được trình bày dưới hình thức tranh hài kịch.Đây là một bút pháp hoàn toàn mới. Yếu tố kịch giúp học viên dễ dàng tự học nhờ sự tương tác đối đáp. Yếu tố hài hước giúp học viên dễ tiếp thu, nhớ lâu và đặc biệt là kích thích tư duy sáng tạo. Yếu tố hình ảnh minh họa giúp gợi mở sáng tạo, phá vỡ lối mòn trong tư duy. Ví dụ, các bài viết Tính vô hạn của sáng tạo: link, Giảm thiểu rủi ro: link, Đánh giá ý tưởng: sáng kiến và tối kiến:link.
-               Nhiều hình ảnh gợi mở tư duy sáng tạo. Với hơn 25.000 hình ảnh gợi mở sáng tạo được phân thành các bộ sưu tập không chỉ giúp giảm thiểu tính ỳ trong tư duy mà còn cung cấp những ý tưởng, giải pháp mới. Ví dụ, các bộ sưu tập Bản đồ tư duy: link, Quần áo: link, Body Painting: link.

-               Tích hợp tư duy sáng tạo và tư duy kinh tế. Sáng tạo bao hàm hai khía cạnh: mới và hữu ích. Để có tính mới thì không khó lắm nhưng để ý tưởng trở nên hữu ích trong thực tế thì hoàn toàn không dễ dàng. Hữu ích cần được đo lường bằng hiệu quả kinh tế. Ví dụ, các bài viết Bí mật thâm cung của giới thương lái: link, Tư duy chiến lược trong khởi nghiệp kinh doanh: link, Tinh thần khởi nghiệp kinh doanh: link.
5. Các lĩnh vực vận dụng
Trong nền kinh tế thị trường, hoạt động sáng tạo của con người được nhìn nhận từ hai phương diện. Thứ nhất, mỗi con người là một cá nhân nên cần có sáng tạo trong đời sống cá nhân. Thứ hai, mỗi con người còn là nhà sản xuất và là nhà tiêu dùng trên thị trường nên cần có sáng tạo với tư duy kinh doanh. Nói cho cùng, để tồn tại con người cần mua nhiều thứ khác nhau và cần phải bán ít nhất một thứ nào đó - sức lao động chẳng hạn.
Trên quan điểm đó, các lĩnh vực vận dụng từ khóa học Khai sáng Năng lực Sáng tạo bao gồm:
-               Sáng tạo trong đời sống cá nhân.
-               Sáng tạo trong phát triển sản phẩm.
-               Sáng tạo trong sản xuất sản phẩm.
-               Sáng tạo trong tiếp thị sản phẩm.
-               Sáng tạo trong lãnh đạo điều hành.
Mỗi người không nhất thiết phải quan tâm tất cả các lĩnh vực trên mà chỉ cần tập trung vào một số lĩnh vực cần thiết. Điều quan trọng là trang bị một tư duy sáng tạo đổi mới và vận dụng vào trong thực tiễn cuộc sống.
***
Làng Hạ, năm 6.000 trước Tây lịch thời đồ đá
Trần Ngọc Truyền

  
-----------------------------------------------------------------------------------------------
SÁNG TẠO DU KÝ - Nơi đánh thức và nuôi dưỡng những linh hồn sáng tạo!
Tự học sáng tạo qua BÀI VIẾT: link
Tự học sáng tạo qua HÌNH ẢNH: link
Tự học sáng tạo qua BÀI GIẢNG: link
Nhìn lại chặng đường năm đầu tiên: link

Bí mật Khóa học Business Innovation: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét