Công nghiệp phần mềm yếu ngay trên sân nh�...

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010

Print Page In Bài


cong-nghiep-phan-mem-yeu-ngay-tren-san-nhaTại hội thảo Thách thức và triển vọng đối với ngành phần mềm VN tổ chức sáng 23.4 tại Hà Nội, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm VN (VINASA) cho biết: ngành phần mềm VN đang gặp khó khăn nghiêm trọng.

Thị trường thế giới bị thu hẹp với tốc độ chóng mặt, nhiều hợp đồng xuất khẩu bị cắt giảm, nhiều đơn hàng sắp ký bị dừng lại vô thời hạn, nhiều hợp đồng dang dở bị hoãn, hủy. Thêm vào đó, đối thủ của VN như các DN phần mềm Đông Âu đã đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường châu Âu nhờ lợi thế về địa lý và gần gũi văn hóa. Trung Quốc cũng giảm giá để giữ khách hàng Nhật; Ấn Độ tăng cường hiệu quả với thị trường Mỹ và Anh. Thậm chí, công nghiệp phần mềm VN còn bị lép vế ngay tại sân nhà.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho biết: do tác động của suy thoái kinh tế, các tập đoàn nước ngoài đang có xu hướng dịch chuyển các trung tâm điện toán từ châu Âu sang châu Á. Điều này sẽ tạo ra nhu cầu khá lớn về nhân lực cấp cao trong lĩnh vực CNTT; và đây sẽ là một cơ hội cho VN.
(Theo Thanhnien)






{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét