Phát hiện có người sử dụng subdomain của fandung để câu đọc giả

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Hôm nay đi làm về, như thường lệ mình mở Chrome để vào blog mình, khi truy cập vào blog với tên miền chính (fandung.com) thì mình tá hỏa ra là nó bị chuyển hướng tới 1 subdomain khác của mình (subdomain này mình chưa từng sử dụng trước đây), và subdomain này lại tự động chuyển hướng tới 1 trang web của 1 bạn nào đó (cũng dùng blogspot). Ở đây mình xin được không công bố trang web của bạn này.

Ngay lúc đó chưa kịp suy nghĩ ra chuyện gì đang xảy ra. 1 hồi trấn tĩnh lại mới biết là do sơ xuất của mình mà để cho người khác lợi dụng để trục lợi riêng. Mình xin nói rõ hơn 1 chút cho mọi người biết.
Khi mua tên miền fandung.com, ban đầu ở phần CNAME Records mình đã tạo 1 Name là *.fandung.com với giá trị là ghs.google.com, việc tạo CNAME này sẽ làm cho tất cả subdomain của fandung.com sẽ mặc định được chuyển hướng đến google. Sở dĩ mình làm như vậy là sau này, khi muốn dùng 1 subdomain nào đó cho 1 blog phụ nào đó, thì mình chỉ cần cài đặt trong bảng điều khiển của blogger là xong, không cần phải mất công đăng nhập vào trang domain để tạo 1 CNAME cho nó.
Biết được điều này, đã có người sử dụng nó để PR cho blog của mình. Người này đã tạo 1 blog rác (có thể nói như vậy), rồi vào phần cài đặt để chuyển hướng tới subdomain của mình. Và người này đã sử dụng luôn 1 chức năng của blogger, đó là chuyển hướng từ tên miền chính tới subdomain sẽ sử dụng. Và như thế khi truy cập từ domain fandung.com sẽ tự động nhảy tới subdomain này. Và cuối cùng là người này sẽ dùng blog rác này chuyển hướng 1 lần nữa tới blog chính của mình. Việc này khá là đơn giản, chỉ với 1 đoạn script là ta có thể thực hiện được.
Hiện nay mình đã chỉnh lại các CNAME trong trang domain của mình, khoảng vài tiếng sau thì việc thay đổi này mới có tác dụng.

Cuối cùng mình xin có 1 câu cho bạn đã dùng trái phép doamin của mình : "Nếu muốn người khác biết đến blog của mình, hãy xây dựng blog bằng chính khả năng của mình."

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét