Update bộ đếm số lần đọc bài viết cho blogspot - v3.1

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011


Ở thủ thuật "Bộ đếm số lần đọc cho bài viết" (phiên bản 3.0), có 1 lỗi mà từ trước đến giờ các bộ đếm số lần đọc bài viết khác đều mắc phải, đó là khi ta comment ở 1 bài viết nào đó thì khi comment được xuất bản, thì blogger sẽ load trang lại với 1 link tương tự như link bài viết, nhưng được thêm vào 1 chuỗi để tạo permalink cho comment đó, ví dụ như link bên dưới :



http://www.fandung.com/2011/05/tao-bo-dem-so-lan-xem-bai-viet-cho.html?showComment=1305911787727#c6033716812105494950

Và khi load lại bài viết bằng link này thì bộ đếm sẽ hiểu đây là 1 link khác với link của bài viết, và như thế bộ đếm sẽ đếm lại bắt đầu bằng 1, thay vì cộng 1 vào số lần xem của bài viết đó. Và như thế số lần xem bài viết sẽ giảm đáng kể nếu như bài viết đó có nhiều comment. Ví dụ như ở blogtruyen.com, với 1 lượng người xem khá lớn, và các đọc giả luôn comment rất nhiệt tình thì số lần xem bài viết sẽ hiển thị không còn chính xác.

Lúc trước ban Ngân có nói về lỗi này ở bài viết trước, và do kiến thức php của mình còn quá cùi mía thì mình trả lời ngày là không biết, và sau vài ngày suy nghĩ và search các function của php thì mình đã may mắn test thành công. Thực ra việc này làm ở Javascript khá dễ, như do ở php mình còn hơi lạ nên phải mò. Thực chất của việc fix này là mình sẽ chia link sẽ đếm số lần đọc thành 2 phần qua dấu chấm hỏi (?) ở trong link, và khi đó ta sẽ có 2 chuỗi, lấy chuỗi đầu ta sẽ được link của bài viết. Và như thế bộ đếm sẽ tiếp tục cộng vào số lần đọc bài viết nếu như có ai đó comment ở bài viết đó.

Việc cập nhật này mình đã fix ngay trên file php trên server của mình, còn những bạn nào xài host riêng thì download file php này (fd-counter-fix.rar) về rồi thay thế file php cũ là được.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét