Mã hóa dữ liệu với tiện ích miễn phí siêu nhỏ PicoCrypt

Người đăng: Unknown on Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Mã hóa dữ liệu với tiện ích miễn phí siêu nhỏ PicoCrypt

Để tránh những cặp mắt tò mò trước những dữ liệu riêng tư của bạn, cách tốt nhất và hữu hiệu nhất là mã hóa chúng lại, chỉ những ai biết mật khẩu mới có thể đọc được. Hiện nay có rất nhiều phần mềm giúp bạn giải quyết vấn đề này, từ miễn phí cho đến có phí, từ dung lượng vài chục MB cho đến vài chục KB. Tuy nhiên vừa miễn phí lại vừa bé xíu như PICO CRYPT quả là hiếm thấy. Chương trình có kích thước siêu nhỏ, chỉ đúng 13KB, không cần cài đặt, tương thích mọi Windows, tải tại www.picofactory.com/download/pcrypt-0.1.1.exe hay tại đây .

Chạy chương trình, nó sẽ hỏi bạn mật khẩu để đăng nhập vào chương trình, bạn có thể nhập một mật khẩu tùy ý hoặc nhấn OK để vào giao diện chính.

Muốn mã hóa một tập tin nào đó trên ổ cứng hoặc trên đĩa USB, bạn vào menu File\ Encrypt, chọn tập tin cần mã hóa, sau đó đặt một mật khẩu bảo vệ trong cửa sổ Enter Password, nhấn OK để kết thúc.

Kể từ lúc này, tập tin đó đã được mã hóa và bạn sẽ không đọc được tập tin đó nếu không có trong tay chương trình PICO CRYPT và mật khẩu để giải mã. Muốn giải mã, bạn vào lại chương trình, vào menu File\ Decrypt, chọn tập tin đã mã hóa, sau đó nhập lại mật khẩu để giải mã và nhấn OK để hoàn tất.

Một điều cần lưu ý là chương trình còn cho phép bạn đặt mật khẩu mở chương trình PICO CRYPT nhằm tăng độ an toàn hơn nữa cho các tập tin đã được mã hóa. Để làm điều đó, bạn vào menu Option\ Set default password, đặt mật khẩu và nhấn OK để hoàn tất.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét