Sửa lỗi khi nâng cấp driver card âm thanh Creative SoundBlaster 5.1 trong Windows XP

Người đăng: Unknown on Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Sửa lỗi khi nâng cấp driver card âm thanh Creative SoundBlaster 5.1 trong Windows XP

Khi cài đặt bản cập nhật (driver update) cho driver của card âm thanh Creative SoundBlaster 5.1 dùng cho Windows XP, bạn sẽ có thêm nhiều tiện ích để dùng như: WaveStudio, Surround Mixer... và tăng các hiệu ứng cũng như chất lượng âm thanh. Tuy nhiên, việc cài driver mới này có thể phát sinh lỗi trên một số máy, như sẽ mất đi tính năng Stereo của loa (2.1, 4.1 và 5.1), tức là các loa sẽ phát như một loa và nếu có loa Sub Woofer (loa siêu trầm) thì loa Sub sẽ đảm nhận luôn phần âm thanh của loa bên phải (loa bên phải không còn nghe rõ).

Để sửa lỗi này cũng khá đơn giản. Các bạn cứ cho đĩa driver gốc của card âm thanh vào máy (đĩa này kèm theo hộp của card âm thanh khi mua). Khi hiện hộp thoại cài đặt, các bạn đánh dấu chọn vào Repair (sửa lỗi) và nhấn Next để tiếp tục cho đến khi Finish, sau đó khởi động máy lại là xong.

Sau khi sửa lỗi, các bạn cứ yên tâm, không còn phải sợ bị mất những ứng dụng của driver update. Không  chỉ vẫn có thể dùng những ứng dụng đó, thậm chí các bạn sẽ thấy âm thanh hay hơn trước lúc cài bản cập nhật driver và sửa lỗi nữa kia.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét