Những vấn đề thường gặp khi sao chép ổ cứng

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013


Khi sử dụng máy tính, chắc chắn đôi khi bạn sẽ bắt gặp phải một số vấn đề khó giải quyết. Bài viết sau đây sẽ trả lời một số thắc mắc thường gặp của người dùng về
Sao chép ổ cứng

Hỏi : Tôi vừa cài đặt PC của mình và em trai. Nhưng sau khi mất công cài từng phần mềm vào máy mình, tôi lại phải làm những bước tương tự cho máy em trai tôi. Liệu có cách nào để chỉ cần copy ổ cứng trên máy tôi vào một ổ rỗng, sao cho phần cứng sau khi được sao chép vẫn giữ y nguyên để sau đó tôi có thể thao tác theo ý mình?

Trả lời: Đây là một vấn đề nhỏ mà ngay cả những văn phòng IT lớn cũng gặp phải hằng ngày. Để sao chép dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác, bạn thực hiện những bước sau:

Bạn có thể download và sử dụng phần mềm Ubuntu Live, rồi dùng chương trình tiện ích của hệ điều hành Linux có tên là “dd”. Chương trình này thực hiện việc sao chép ở cấp thấp và làm việc trực tiếp với dữ liệu gốc trên thiết bị lưu trữ.

Chú ý: Đây là một chương trình cực mạnh - có thể xoá hoàn toàn ổ cứng của bạn mà không thể khôi phục lại được. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi sử dụng. 

Chúng ta sẽ chuyển một dữ liệu từ ổ cứng nhỏ đang sử dụng và copy nó sang một ổ cứng khác chưa format. 

Để đảm bảo ta đang làm việc với đúng ổ à vào Applications > Accessories> Terminal và đánh lệnh sau: “sudo fdisk –l”.

Hỏi - Đáp những vấn đề thường gặp với máy tính và Windows

Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét