Xử lý máy tính nhiễm Virus không cần phần mềm bảo mật

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013


Diệt Virus bằng tay thật sự không hề khó nếu như bạn biết được cách thức Virus đó hoạt động. 

Có rất nhiều phần mềm bảo mật có khả năng quét và diệt trừ các loại Malware rất tốt. Tuy nhiên chúng ta đều thấy bất cứ phần mềm nào cũng có khả năng bỏ sót các Malware gây khó chịu và nguy hiểm với máy tính. Nếu là người có kinh nghiệm trong việc phát hiện và diệt trừ Virus, bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết những loại virus có mức độ tàn phá hệ thống không cao, với một sự trợ giúp nho nhỏ mang tên Autoruns.

Autoruns là một công cụ không thể thiếu dành cho những người hay mày mò về phần mềm và hệ thống. Cụ thể, nó cho phép bạn theo dõi hành động của tất cả các ứng dụng đang hoạt động trên máy tính. Về cơ bản nó giống như Task Manager vốn có của Windows nhưng được trang bị thêm nhiều chức năng hữu ích hơn. Nhờ được thiết kế dành riêng cho những người am hiểu về cấu trúc hệ thống của Windows nên tất cả các ứng dụng đạng chạy trên máy đều được chỉ rõ khóa Registry nào đang điều khiển ứng dụng đó. Bởi vậy, khi tìm ra được 1 ứng dụng chạy khả nghi thì bạn sẽ dễ dàng tìm ngay được nguồn gốc của file đó trên Registry.

Autoruns là ứng dụng chạy không cần cài đặt giống như Process Explorer và cả 2 đều là phần mềm được phát triển bởi Microsoft nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ tương thích. Sau khi khởi động chương trình, bạn hãy ấn Agree.
http://download.sysinternals.com/Files/Autoruns.zip

Tự tay xử lý máy tính nhiễm Virus không cần phần mềm bảo mật
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét