Những suy nghĩ sai lầm trong Seo nên tranh

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014


Đứng trước 1 ý tưởng về làm SEO có bao giờ bạn nghĩ đến hướng đi. Phát triển theo cách bền vững, lâu dài hay chớp giật theo thời điểm?
Những suy nghĩ sai lầm trong Seo nên tranh
- Việc định hướng dùng SEO để phát triển marketing online là 1 điều quan trọng, chiến lược vạch ra cũng ảnh hưởng rất nhiều cho kết quả sau này. Đôi khi vì 1 chút sai sót có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng, và trong SEO có cho phép bạn làm ẩu?
Những lý do được đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn với việc bắt tay vào từ xây dựng trang Web, chỉnh sửa và SEO theo chất lượng bền vững lâu dài
  • Những suy nghĩ sai lầm trong SEO

1. Phân tích sai lầm keyword.
Việc này đòi hỏi kỹ năng của người làm SEO, việc chọn đúng keyword sẽ giúp việc định hướng được rõ ràng và dễ dàng ngay từ đầu. Việc chọn đúng keyword nên lưu ý những điều sau đây:
Sáng tạo: số lượng từ ngữ thì có hạn, do đó hãy ghi nhớ là những từ ngữ quá phổ thông sẽ đưa bạn sa vào danh sách của hàng triệu đối thủ khác. Ví dụ nếu bạn có một website về bảo hiểm, bạn chọn keyword insurance, nó sẽ đưa bạn đến một danh sách gần 500 triệu kết quả, bạn sẽ đứng ở đâu trong danh sách đó? Và xác xuất để website bạn lên những kết quả đầu là bao nhiêu? Thay vì vậy hãy chọn những keyword ít người sử dụng hơn, ví dụ venture insurance, kết quả chỉ còn 11 ngàn.
- Keyword và nội dung không liên quan đến nhau: Điều này như tôi đã nói bên trên, keyword được định hướng từ ban đầu, và nội dung website và keyword sẽ xoay quanh định hướng đó. Rất nhiều trường hợp keyword – được dùng chung cho cả site – không ăn nhập gì đến một trang mà nó đang đề cập.
- Đừng tham lam: đừng đặt quá nhiều keyword vào thẻ META. Tôi đã từng thấy những website mà số lượng keyword trong meta tag lên đến hàng trăm. Hãy nghĩ đơn giản nếu chúng là là bot, một người nói thẳng thắng tôi muốn ABC – hết! và một người nói tôi muốn ABCDEFKHLKLHDSD…, chúng ta sẽ đáp ứng người nào trước?
2. Thiết kế website rất đẹp với rất nhiều hình ảnh, hoặc toàn là hình ảnh.
- Nếu như nói khoảng 8 năm về trước, tức là khoảng thời gian từ năm 2006 trở về trước thì khá nhiều người yêu cầu thiết kế Website phải đẹp và sinh động bằng việc làm khá nhiều Flash. Nhưng những năm gần đây sử dụng Flash trong thiết kế Web là 1 điều cực kỳ không tốt cho SEO. SE (công cụ tìm kiếm) rất thông minh nhưng không đủ khả năng nhận ra nội dung trong hình ảnh hoặc Flash. Vì vậy nếu làm Web dành cho SEO bạn hãy ưu tiên nội dung (dạng chữ) để thể hiện.
3. Title và quy tắc 60:
Bot chỉ đọc 60 ký tự đầu của title, vì vậy hãy nói ngay và một cách rõ ràng title với bot. Có những title được viết như thế này:
Bot chỉ đọc những ký tự đầu tiên và tên công ty và những nội dung chính của trang lại không được index, thay vì vậy, nếu đó là một trang cho thuê nhà. Hãy dành từ khóa quan trọng nhất được chứa trong 60 ký tự đó.
4. Sai lầm trong chiến lược Link Building
Đã từng có thời điểm một trong những tiêu chí mà bot đánh giá một website là dựa trên số lượng liên kết dẫn đến website đó. Ngày ấy đã qua rồi!
Đã có quá nhiều người lợi dụng đặc điểm này để spam liên kết vô tội vạ từ đó dẫn đến quảng bá website (SEO) được tăng cao. Điều này đi ngược lại tiêu chí của google, và họ đã thay đổi. Ngày nay hành động spam liên kết mang lại hại nhiều hơn lợi, trong một số trường hợp có thể dẫn đến tình huống tệ nhất là website bị vào danh sách ban của Search Engines.
Tuy nhiên điều này không có nghĩa là chúng ta không làm Link Building, trái lại Link Building vẫn là một trong những điều quan trọng trong online marketing. Tuy nhiên cần một nhận thức mới và cả những cách tiến hành mới, cụ thể là:
Tạo liên kết từ những website không liên quan: bot ngày nay đủ thông minh để phân tích các website thuộc những lĩnh vực nào. Nếu website của chúng ta chuyên về các thông tin sản phẩm ô tô nhưng lại có liên kết từ một website tư vấn tình yêu. Bot sẽ “điểm mặt” chúng ta.
Tạo những liên kết vô nghĩa, vô nghĩa ở đây là những liên kết theo dạng “click here”, “more detail”… Bot sẽ phân tích điều này nhằm mục đích tăng số lượng liên kết để đánh lừa nó, thay vì vậy hãy tạo những liên kết thật rõ nghĩa ví dụ “sản phẩm trang trí nội thất”, “bài viết về hôn nhân gia đình”…
Và cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ, mục đích chính của link building là việc tăng traffic chứ không phải tăng page rank.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét