Bỏ rơi phụ nữ, ngành IT lãng phí sức sáng tạo

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/bo-roi-phu-nu-nganh-it-lang-phi-suc-sang-tao-1519693.html
Hiệu trưởng đại học California (Mỹ) than phiền rằng trong 50 công việc cao cấp nhất liên quan đến khoa học máy tính tại các trường đều vắng bóng vị trí lãnh đạo của nữ giới. "Thật là lãng phí tài năng trong thời buổi cạnh tranh này", ông bày tỏ.
Nước Mỹ cần có nhiều Meg Whitman (CEO của eBay) hơn.
Robert Birgeneau, diễn giả chính trong cuộc thảo luận về giới ở hội nghị Công nghệ nổi bật tổ chức tại học viện Massachusetts, cho rằng điều này là một trở ngại lớn cho sự phát triển của ngành. Trong khi số nam nữ sinh viên và nghiên cứu sinh công nghệ thông tin tương đương nhau thì phụ nữ lại lép vế hơn nam giới ở vị trí cao.
"Nước Mỹ đang phải thuê Ấn Độ, Trung Quốc... gia công phần mềm và đánh mất nhiều lợi thế vì họ đầu tư rất lớn vào con người, họ làm việc hối hả để cạnh tranh với chúng ta", ông nói. "Còn phụ nữ, nguồn nhân lực rất lớn và đầy sức sáng tạo, ở đây dường như đang đối mặt với sự phân biệt giới".
Trong một báo cáo của Học viện quốc gia Mỹ, chỉ 15,4% giáo sư khoa học xã hội và 14,8% giáo sư khoa học tự nhiên là nữ. Các vị trí chủ chốt tại những hãng IT lớn như giám đốc điều hành, chủ tịch... có rất ít bóng hồng. Danh sách 34 tỷ phú IT giàu nhất thế giới mà tạp chí Forbes vừa công bố cũng chỉ toàn đàn ông.
Claudia Bauzer Medeiros, giáo sư nữ đầu tiên của ngành khoa học máy tính tại đại học Campinas (Sao Paulo, Brazil), tham dự hội nghị này cho biết cô thăng tiến trong sự nghiệp vì không tự ti coi mình là phụ nữ khi đến với công việc. "Nếu bạn cho rằng mình thuộc nhóm yếu thì bạn sẽ không làm gì được", cô nói.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link

BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét