Tiềm thức sáng tạo - Hình ảnh và hình tượng

Người đăng: Unknown on Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://www.vanphongao.vn/tu-duy-sang-tao/201-tiem-thuc-sang-tao-hinh-anh-va-hinh-tuong.html
Tiềm thức sáng tạo.
Trí tuệ là yếu tố bị lãng phí lớn nhất. Chúng ta đã nghe nói về điều này. Thông thường ta đều liên hệ nó với tầng lớp thanh thiếu niên bị xúi bẩy hay bị lầm đường lạc lối đã bỏ phí tiềm năng của mình. Nhưng có lẽ sự lãng phí lớn lao và đáng buồn như vậy xuất phát từ sự thiếu hiểu biết về sức mạnh của trí tuệ tiềm thức. Các nhà khoa học cho biết về trí tuệ tiềm thức như sau:
·         Suy nghĩ tiềm thức bằng các hình ảnh và hình tượng.
·         Tiềm thức không bao giờ ngủ quên.
·         Trí tuệ tiềm thức ghi lại mọi thứ mà nó nghe hoặc nhìn thấy.
·         Tiềm thức có thể được giao phó nhiệm vụ.
Trong Tổ chức Định lượng, việc nắm bắt sức mạnh của trí tuệ tiềm thức là trung tâm của phương thức lãnh đạo mới của chúng ta. Đây là nguồn tiềm năng mới của chúng ta. Đây cũng là nơi chúng ta thu hút những ý tưởng sáng tạo mới để dẫn công ty tới giá trị thực. Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu xem tài sản lớn mà chúng ta gọi là trí tuệ tiềm thức này được trang bị như thế nào.
Hình ảnh và hình tượng.
Tất cả đã biết rằng trí tuệ tiềm thức diễn ra bằng những hình ảnh và hình tượng. Bạn biết điều này từ chính kinh nghiệm của mình. Lần cuối cùng bạn tưởng tượng bằng những đoạn văn bản là khi nào? Vậy có thể đưa ra được lý do vì sao hình ảnh và hình tượng lại là cách giao tiếp hiệu quả nhất với trí tuệ tiềm thức.
Hoạt động của trí tuệ tiềm thức cũng tương tự như máy vi tính. Những yêu cầu và nhiệm vụ cho máy vi tính phải được cung cấp dưới dạng một format để máy có thể hiểu được. Các nhiệm vụ được xử lý cho đến khi đạt được giải pháp. Giống như máy vi tính, trí tuệ tiềm thức cũng không ngủ, và cũng không biến đổi nhiệm vụ của nó cho đến khi vấn đề được giải quyết.
Có hai cách chính để trang bị cho sức mạnh cho trí tuệ tiềm thức: Cung cấp cho trí tuệ tiềm thức những nhiệm vụ hoạt động dưới dạng hình ảnh và sự miêu tả giàu tri giác; và Nhận biết được khi nào tiềm thức sẽ đưa cho bạn câu trả lời mà bạn cần. Để tạo trực tuyến cho trí tuệ tiềm thức, chúng ta có thể thực hiện như sau:
·         Tạo những tài liệu có độ dài một trang mà thông qua những hình ảnh, hình tượng, và văn bản miêu tả để đưa ra những câu hỏi - vấn đề được giải quyết
·         Soát lại những câu hỏi mô tả dựa trên nền tảng thông thường ít nhất mỗi ngày một lần
·         Đặt riêng thời gian để cân nhắc và cho phép tiềm thức làm việc với vấn đề
·         Gác nó lại đến ngày mai
·         Lĩnh hội những ánh sáng của tri thức, sự nhận thức trực giác bất ngờ hay sự hiểu biết sâu sắc nằm trong ý nghĩa cốt yếu của một điều nào đó
·         Ghi lại những gì bạn đã học được, tiềm thức mách bảo bạn điều gì, và bắt tay vào làm việc theo những kế hoạch hoạt động của bạn
·         Sử dụng tiến trình này lặp đi lặp lại nhiều lần
Quá trình này sẽ giải quyết bất cứ vấn đề nào hoặc về ý tưởng sản phẩm mới đó, hoặc về vấn đề khi bạn xoay xở để phát triển và hàn gắn mối quan hệ cá nhân. Chiếc máy tính cá nhân siêu việt này chính là tài sản giá trị nhất mà bạn có trong tay, đây chính là chìa khoá mở ra sức mạnh sáng tạo tương lai của bạn.
Một ý cuối cùng và rất quan trọng là hãy trau dồi kiến thức của bạn. Điều đó cũng giống như cung cấp cho máy tính của bạn những gì nó cần đó là dữ liệu. Hay nói cách khác, hãy đọc! Đọc tất cả sách báo, những ấn phẩm của các tác giả lỗi lạc nhất. Đừng bao giờ để một ngày trôi đi mà trí tuệ tiềm thức của bạn không được tiếp thêm những tri thức mới.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link

BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét