CÁCH TẠO BÀI VIẾT TRONG TRANG TĨNH

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

    Gần đây, CCK nhận được khá nhiều email của các bạn mới dùng blog - yêu cầu viết bài chia sẻ cách sử dụng Blogspot. Hôm nay, CCK chia sẻ với các bạn cách tạo bài viết trong trang tĩnh. 

Trang tĩnh (static pages) là gì?

 - Là trang để chứa các bài viết không hiển thị ra ngoài trang chủ như "Giới thiệu", "Liên hệ", "Liên kết", "Sơ đồ blog",...
 - Mỗi trang tĩnh thường chỉ chứa một bài viết và không có "Nhãn" cho bài viết.

Cách tạo trang tĩnh:

 - Đăng nhập vào blog, tại mục "Thiết kế" - "Trang tổng quan", bấm chuột vào hình tam giác nhỏ [1], một trình đơn thả xuống (ảnh 1). 




- Bấm vào "Trang" [2], ở giao diện hiện ra các bạn bấm vào "Trang mới" [3] (ảnh 2). 




- Một giao diện giống như giao diện tạo bài viết hiện ra. Các bạn đặt tên cho "Tiêu đề trang" [5] rồi viết bài như bình thường. Viết xong chỉ cần bấm "Xuất bản" [6] là xong (ảnh 3).



Tạo liên kết từ trang tĩnh ra trang chủ:

   Vì bài viết trong trang tĩnh không hiển thị trên trang chủ nên các bạn cần tạo menu cho bài viết. Các bạn có thể tham khảo cách tạo liên kết từ bài viết trong trang tĩnh ra trang chủ TẠI ĐÂY.
   Chúc các bạn thành công!
 Nguyễn Văn Cường (Caocongkien)
 
DMCA.com  
P/S: Các bài viết trong blog này đều đã được đăng ký, bảo vệ bởi: DMCA Google Author Ship. Nếu sao chép để đăng lại mà không đề tên tác giả và không đặt link dẫn về bài viết gốc đều bị coi là bất hợp pháp.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét