Tìm hiểu và khắc phục Google Dance

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Thời gian này hiện tượng Google dance liên tục xảy ra. Đặc biệt với các từ khóa HOT có độ cạnh tranh cao tần suất Dance càng xảy ra nhiều khiến không ít SEOer chao đảo, mất ăn, mất ngủ vì từ khóa lặn ngụp lên xuống thất thường. Bản thân mình từ khóa cũng liên tục mât top nên quyết định làm 1 chia sẻ về Google Dance để ae hiểu rõ về bản chất .

Google dance là gì.Google dance khi nào. Làm thế nào khi website bị dance?

1. Google dance là gì:
Theo những gì mình đọc từ những chia sẻ trên mạng thì chưa có một định nghĩa chính thức nào về Google Dance. Chính vì điều này mà đã có tam sao thất bản những định nghĩa khác nhau về Google Dance. Thậm chí có trang còn cho rằng Google Dance là một cách gọi khác của Google Sandbox. Mình xin tổng hợp lại thành một định nghĩa mà mình cho là đúng nhất.
Google Dance : Là hiện tượng từ khóa không ổn định thứ hạng. Nhảy loạn xạ từ trang 1 qua trang 3, trang 4 thậm chí là văng khỏi top 100 trong 1 khoảng thời gian 1 tuần ( từ 6-8 ngày). Sau đó ổn định trở lại bình thường.


google dance là gì

Google Dance – You can minimize it

Quãng thời gian Google dance từ khóa là lúc SEOer mất ăn mất ngủ. Đặc biệt với những ae nào gần ngày chốt hợp đồng với khách hoặc báo cáo với sếp thì lại càng lo lắng gấp nhiều lần.
Sau Google Dance, website SEO có nội dung tốt, duy trì đều đặn hầu hết đều xếp cao hơn vị trí ban đầu.

Những Website SEO sai tiến trình, xây dựng bl bằng cách spam, tăng bl một cách đột ngột sẽ bi google đánh dấu,phạt. Nặng nhất là mất tích hoàn toàn khỏi SERP. Trong trường hợp này bạn sẽ thực sự lo lắng bởi đó là lúc bạn đã dính hình phạt Sandbox từ Google.


google sandbox

Google Dance có phải là Sandbox?

Mình khẳng định Google Dance hoàn toàn ko phải Sanbox mặc dù chúng có những dấu hiệu tương đồng.

2. Xảy ra Google Dance khi nào

Xảy ra Google Dance khi google index những chỉ mục mới cho kho dữ liệu. Thường gọi là cập nhật hay update. Từ năm 2000 – 2003 google thực hiên cập nhật index trung bình 1 tháng 1 lần. Tuy nhiên gần đây Mat Cutts đã nói rằng Google Dance đã diễn ra thường xuyên hơn phù hợp hơn.

Một số giả thiết lại cho rằng thời điểm google dance là thời điểm google áp dụng một thuật toán mới vào bộ máy tìm kiếm nhắm đem lại kết quả tốt nhất. Thuật toán này hoàn toàn khác biệt đối với những thuật toán trước đó .Viếc này giống như Google test thử nghiệm thuật toán trước khi họ cảm thấy nó chuẩn và chạy chính thức. Khi thuật toán mơi cập nhật xong Google Dance sẽ dừng lại . Các kết quả từ khóa sẽ đi vào ổn định
Hội chung của 2 ý trên Google Dance xảy ra khi

GOOGLE cập nhật thuật toán và index chỉ mục mới cho các website.

3. Làm thế nào khi Website bị dance.

Như đã nói Google Dance là hiện tượng thường xuyên sảy ra với tần suất đều đặn. Giống như việc bạn đánh răng, rửa mặt hàng ngày. Vì thế đừng lo lắng mỗi khi từ khóa bạn làm bị Dance. Bởi đơn giản, đối thủ của bạn cũng đang gặp tình trạng tương tự. Party dành cho tất cả mọi người.
Hoảng loạn, lo lắng ko phải là cách để từ khóa của bạn dừng lại. Hãy cứ duy trì SEO, cập nhật nội dung đều đặn. Nếu có thể hãy làm tốt hơn bình thường. Bởi Google Dance tức là lúc Google đang xem xét website và lập lại thứ tự chỉ mục. Đây là cơ hội để bạn thật tốt trong mắt google. Làm được điều này, vị trí top sẽ trong tay bạn.

Dưới đây là một số cách giúp bạn vượt qua Google Dance 1 cách an toàn

làm thế nào thoát khỏi Google Dance

Bước 1 : Hãy duy trì viết nội dung mới và thật CHẤT. Google rất thích nội dung mới.Nội dung tự viết, đi kèm với ảnh mình họa. Nếu được cả Video nữa thì rất tuyệt. Cố gắng viết ít nhất 2 bài mới/tuần. Tuy vậy mình khuyến khích ae 5 bài /tuần.

Bước 2: Chia sẻ mạng xã hội

Tích cực chia sẻ nội dung trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook,twitter,Dig và đặc biệt là G+. Hãy chơi mạng xã hội một cách KHÉO LÉO.
Đừng hiểu nhầm ý chia sẻ MXH của mình thành Spam link.Như vậy bạn sẽ bị phạt bất cứ lúc nào.
Chia sẻ trích dẫn. Chia sẻ ảnh. Youtube. Và cả những bài viết tâm huyết của bạn. Tham gia cộng đồng những người cùng sở thích,SEO,film ảnh,funny,love,animal…Cứ bla bla trên đó. Sẽ có rất nhiều người sẵn sàng follow hay kết nối tới bạn nếu bạn chia sẻ những nội dung chất lượng.

Bước 3. Tích hợp comment G+ và Authorship cho website.

Comment G+ ko chỉ giúp bạn tương tác tốt với khách hàng,người dùng. Mà còn cho Google tin tưởng rằng site của bạn là một site tốt,có uy tín.
Bạn đã có nhiều người follow, nhiều bạn bè trong vòng kết nối vậy bây là lúc quyền tác giả của bạn phát huy tác dung. Hãy nhớ tích hợp snippet cho website của bạn nhé.

Bước 4. Build link

Vâng vẫn là build link hay văn miệng là đi link, xây backlink. Nhưng xây backlink như thế nào cho hiệu quả. Hãy chọn những website có PR  cao ! Nên nhớ rằng xây dựng backlink không đồng nghĩa với chuyện spam , điều này rất ảnh hưởng đến việc bạn đang làm va nếu sau này vượt qua được thì nó ảnh hưởng đến Seo và thứ hạng trang web
Đa dạng hóa anchor text bằng cách đặt từ khóa chính, từ khóa dài, readmore, full url trong bài viết. Nhưng tuyệt đối đừng spam và câu link. Google không thích spam

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét