Làm thế nào khi gặp lỗi truy cập website

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Việc đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến là thử dùng 1 trình duyệt khác. Nếu bạn thường “lên mạng” bằng Firefox hay Chrome, hãy thử dùng Internet Explorer – tiện ích được cài sẵn trên Windows của bạn. Còn nếu bạn chỉ sử dụng IE từ trước đến giờ thì có lẽ bạn nên cài đặt và sử dụng 1 trình duyệt khác.

a1010 124a Làm thế nào khi gặp lỗi truy cập website

Hình 1: Bạn sử dụng Self SEO để tìm IP của một trang web.

Khởi động lại mọi thứ cũng là 1 ý tưởng tốt. Bạn tắt máy tính, tháo nguồn của router và cả modem. Chờ trong vài phút, sau đó bạn mở lại modem, Khi đèn báo trên modem cho biết mọi thứ đã hoạt động trở lại (nói chính xác là kết nối Internet đã thông suốt), bạn bật router, tiếp đến là mở lại máy tính và thử truy xuất lại website cần tham khảo.

Nếu giải pháp trên vẫn không có tác dụng, bạn hãy thử truy xuất trực tiếp bằng địa chỉ IP thay vì bằng tên miền. Về cơ bản, mỗi tên miền chỉ là một con trỏ đến một địa chỉ IP cụ thể, do đó nhiều khả năng máy tính của bạn có thể nhận được thông tin sai lệch về địa chỉ IP của website tương ứng.

Cách dễ nhất để biết địa chỉ IP của một tên miền là sử dụng tính năng tìm địa chỉ IP của trang chủ Self SEO – www.selfseo.com. Bạn chỉ gõ vào địa chỉ URL của trang web hay website, ấn hay Get IP. Ngay lập tức, Self SEO sẽ cung cấp địa chỉ IP.

Nếu website vẫn tiếp tục là “ẩn số”, bạn có thể xả hơi trong giây lát bởi rất có thể website này đã được gỡ xuống hay tạm ngưng dịch vụ – trong trường hợp, bạn không thể làm được bất cứ điều gì. Ngược lại, nếu website hiển thị với địa chỉ IP nhưng không thể với địa chỉ URL thì chắc chắn có sai sót trong thông tin về tên miền. Nhiều khả năng, nguyên nhân là do tập tin lưu giữ các tên máy chủ dịch vụ (hosts file) vốn có thể ảnh hưởng đến mọi trình duyệt mà bạn sử dụng). Nhấn Start (Start.Run trong XP), gõ vào lệnh notepad C:WindowsSystem32driversetchosts, và ấn . Tìm tên miền trong tập tin văn bản đang mở. Nếu có, bạn bổ sung dấu # vào đầu dòng ký tự chứa tên miền đó. Lưu lại tập tin, khởi động lại trình duyệt và thử truy xuất lại website.

Nếu mọi thứ vẫn không khả quan hơn, bạn hãy thử dùng một máy tính khác để truy xuất website đó nhằm xác định xem có phải sự cố chỉ giới hạn trong máy tính của mình. Bạn cũng có thể sử dụng máy tính của mình tại một điểm Wi-Fi công cộng để truy xuất website này; nếu được, lỗi có thể do router hay ISP.

Theo pcworld

Nguồn : Làm thế nào khi gặp lỗi truy cập website

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét