Thiết lập dịch vụ Webmail mặc định

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Có cách nào để thiết lập dịch vụ email trên nền web trở thành dịch vụ mặc định?

a1010 124b Thiết lập dịch vụ Webmail mặc định

Trong Firefox, bạn có thể thiết lập Gmail hoặc Yahoo Mail thành tiện ích email mặc định của trình duyệt. Tuy nhiên, điều này sẽ không tốt khi bạn nhấn chuột vào nút Email của Windows Explorer hay sử dụng tùy chọn Send Mail của MS Word. Việc gửi email từ những ứng dụng như vậy thực sự là rắc rối trong Windows. Ví dụ, nếu bạn muốn gửi một tài liệu từ Word, ứng dụng sẽ tạo một thư mới thông qua tiện ích email mặc định của Windows. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thiết lập trình duyệt trở thành một tiện ích email mặc định của Windows.

Giải pháp chính là sử dụng tiện ích miễn phí Affixa (find.pcworld.com/70276) như là tiện ích email mặc định của Windows. Khi bạn yêu cầu Windows Explorer, Word, hoặc Win Zip gửi đi một tập tin, Affixa sẽ upload tập tin đó đồng thời tạo ra một email mới trong thư mục Draft của Gmail hoặc Yahoo Mail.

Ở lần đầu tiên sử dụng Affixa, một hộp thoại sẽ xuất hiện và hỏi bạn về ứng dụng trên khay hệ thống. Bạn hãy bỏ cả 2 tùy chọn ở mục này bởi ứng dụng trên khay hệ thống không nhiều hiệu quả. Khi Affixa hỏi bạn có muốn tiện ích này trở thành ứng dụng email mặc định không; trả lời đồng ý.

Tiếp đến, tiện ích sẽ mở cửa sổ Options để bạn thiết lập các tài khoản trong hộp thoại Account Settings. Một tùy chọn bạn nên chọn ngay chính là Launch [ your service] after creating a draft message. Nếu bạn dùng Gmail, tùy chọn này nằm trên thẻ Preferences; còn đối với Yahoo, trên thẻ Account. Tại sao phải như vậy? Affixa tạo email trong thư mục Drafts của Gmail hay Yahoo. Khi tùy chọn này được đánh dấu, Affixa sẽ hiển thị email trong một cửa sổ trình duyệt để người dùng bổ sung địa chỉ, chỉnh sửa nội dung và gửi email này đi.

Trong Firefox, người dùng có thể thiết lập Affixa trở thành tiện ích mặc định khi nhấn vào liên kết mailto. Từ trình duyệt, chọn Tools Options, nhấn thẻ Application. Trong dòng mail to, chọn tiện ích thích hợp.

Nếu dùng Gmail và Chrome, có thể bạn sẽ muốn thay thế Affixa bằng Chrome Mailer nhanh và dễ sử dụng hơn.

Theo pcworld

Nguồn : Thiết lập dịch vụ Webmail mặc định

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét