Tạo chữ ký (hoăc ngày tháng) hàng loạt cho file ảnh

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Dạo qua một vòng các web, thấy một số hình ảnh có "đóng dấu bản quyền", tình cờ xem một bài viết về một tiện ích tạo "con dấu bản quyền" cho ảnh,chợt nghĩ sao không tự tạo cho mình một con dấu đặc trưng trong khi mình biết sử dụng Photoshop? Bài này hướng dẫn các bạn mới biết cơ bản về Photoshop có thể tạo chữ ký hàng loạt cho ảnh của mình hoặc có thể dùng phương pháp này để nhập ngày tháng vào file ảnh nếu các bạn vô tình không mở chức năng tạo ngày tháng khi chụp ảnh.

Đối với những bức ảnh chụp cảnh quan, chụp người..... dùng để in ra giấy (rửa ảnh) thì không ai tạo "con dấu bản quyền" làm gì.Khi chụp ảnh, thường thì các bạn đã thiết lập trước về chế độ chụp, ở đây cần chú ý đến kích thước file ảnh trong khi chụp tức là những ảnh các bạn muốn tạo chữ ký hàng loạt thì phải chụp cùng một độ phân giải (cùng size), nếu các bạn thay đổi độ phân giải lung tung thì khi chạy action tự động,kết quả cũng sẽ lung tung theo.Để có kết quả tốt,chúng ta cũng nên biết sơ qua vài điều về "qui trình" này.Đối với ảnh dùng để xem trên các trình duyệt web thì thông thường sử dụng độ phân giải là 72ppi nên file "chữ ký" các bạn cũng phải tạo ra ở độ phân giải 72ppi để khi "ráp vào" không bị biến dạng,bạn có thể tìm hiểu thêm về độ phân giải của file ảnh.

1 - Tạo mới (Ctrln - N) một file ảnh với nền trắng, kích thước 500px x 300px, độ phân giải là 72ppi xong dùng công cụ Horizontal Type Tool (T) nhập vào dòng chữ mà bạn muốn làm chữ ký, ví dụ như tạo chữ www.hocpsd.com.


Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét