Tạo hình thẻ tự động

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Trong những Lab ảnh KTS khi in hình thẻ thường có số lượng rất lớn, nếu như một người thợ đã chụp hình thẻ cho khoảng 1000 học sinh và mỗi học sinh họ cần làm 4 tấm hình 4cm x 6cm mà bạn phải làm thủ công thì sẽ quên ăn bỏ ngủ thôi. Nhưng với action thì chuyện làm hình thẻ lại hết sức đơn giản. Khi in hình thẻ kỷ thuật số người ta thường xếp những tấm hình nhỏ chẳng hạn như 2x3 ; 3x4 ; 4x6 vào một size hình chuẩn nào đó (ví dụ như 9 x 12 ; 10 x 15 ...),tùy theo yêu cầu kích thước và số lượng cho mỗi loại thẻ mà nhân viên kỷ thuật của Lab sẽ chọn khổ giấy in cho phù hợp.Thế nhưng thực tế đôi khi không đơn giản, khách hàng không yêu cầu làm chỉ 4 tấm hình 4x6 hoặc 8 tấm hình 3x4 mà yêu cầu mỗi hình chụp thẻ phải làm 2 tấm 3x4 ; 2 tấm 4x6 và 2 tấm 2x3 thì sao? Chúng ta phải tính toán một chút để chọn khổ (size) giấy in cho phù hợp. Tôi sẽ lần lượt giới thiệu với các bạn cách tạo các action theo từng yêu cầu cụ thể trong những bài sau. Trong bài này chúng ta sẽ tạo action làm 4 tấm hình thẻ 4x6.Ta thấy 4 tấm hình 4x6 thì xếp vào một tấm 9x12 là phù hợp (thực tế trong Lab ảnh dùng giấy 9x12 có kích thước là 9 x 12.7) và vẫn còn đủ khoảng giấy trống để cắt hình ra. Các bạn cũng nên lưu ý là độ phân giải nên để ở chuẩn 300ppi và cũng nên xem lại bài giới thiệu về action để hiểu rõ hơn. 
1 - Bấm Alt - F9 nếu như bảng action chưa xuất hiện trên màn hình làm việc, chắc chắn rằng không có bất kỳ file ảnh nào đang được mở trên màn hình. Di chuột đến bảng ACTION, click vào nút "Create new set" ở đáy bảng này và nhập tên là "4TAM 4X6 - SIZE 9X12" xong click OK. Sau đó click vào nút Create new action để ghi (record) và không cần chỉnh sửa gì trong hộp thoại new action. Lúc này nút record sẽ bật lên màu đỏ, tức là mọi thao tác của chúng ta lúc này sẽ được photoshop "ghi hình". 
2 - Mở file ảnh cần làm thẻ.Bấm phím C (crop), nhập vào kích thước và độ phân giải như hình minh họa. 
3 - Rê chuột từ trên xuống dưới theo đường chéo xong chỉnh sửa khung hình lại theo ý bạn và bấm Enter để kết thúc lệnh crop. Lúc này lệnh Crop sẽ được chèn vào action và file ảnh thẻ này sẽ có kích thước chính xác là 4cm x 6cm, độ phân giải là 300ppi. 


Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét