Khắc phục máy tính chạy chậm

Người đăng: Unknown on Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

         Có thể một ngày nào đó khi bật chiếc PC của mình lên, bạn sẽ phải ngồi đợi khoảng 5 phút thì máy mới khởi động xong. Nếu là một người mới sử dụng máy tính có lẽ bạn sẽ nghĩ đến việc nâng cấp máy của mình, hoặc dùng lâu năm hơn thì bạn sẽ nghĩ đến việc cài đặt lại hệ điều hành Windows.

Tốc độ khởi động vẫn chậm, bạn lên mạng để tìm những chương trình giúp tăng tốc Windows như Boot Vis, Hare, Speed Gear,… nhưng không cải thiện được phần nào. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, nhất là bạn sẽ thấy tốc độ tăng lên đáng kể.
1. Hạn chế bớt font cho Windows: 
Bạn nên cài ít font một chút, trừ khi bạn là một nhà thiết kế cần dùng đến nhiều font chữ để thiết kế. Nếu sử dụng Win XP thì bạn nên dùng font Unicode có sẵn để gõ tiếng Việt (nếu dùng Win 98 thì bạn phải cài thêm font Unicode) và chỉ nên dùng 1 hay 2 loại font là abc hay vni. Win XP hỗ trợ việc sao chép font, nếu bạn muốn cài đặt 1 font nào đó bạn có thể sao chép tệp tin font chữ đó rồi dán vào trong thư mục C:WindowsFonts. Chỉ cần sao chép font vào đây là Win XP đủ thông minh để cài đặt font đó cho bạn.
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét