PHÒNG TRÁNH LUỘC ĐỒ LAPTOP NHƯ THẾ NÀO?

Người đăng: Unknown on Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Mỗi lần các bạn gặp sự cố về laptop, các bạn sẽ làm gì? Với những người rành về kỹ thuật và có kinh nghiệm "vọc" thì tôi không nói làm gì, còn những người không có kinh nghiệm (đa phần là vậy) thì ko còn cách nào khác là tới trung tâm bảo hành hoặc tới trung tâm sửa chữa laptop. Laptop không giống như máy bàn, khi mà việc tháo ra lắp vào đôi khi là cả một vấn đề với những người ko chuyên và ko thích mạo hiểm với chiếc máy của mình (nhiều lúc thích vọc tháo ra rồi chẳng biết thế nào để lắp lại - sau đó thì hối hận sao mình ko đưa ra trung tâm sửa chữa mà thích vọc làm gì). Vọc cũng là điều tốt nhưng đôi lúc nó là tai họa.

Trở lại vấn đề, việc laptop của bạn gặp sự cố thì bạn phải đi bảo hành (nếu máy của bạn còn trong thời gian bảo hành) hoặc mang tới trung tâm sửa chữa laptop để họ khắc phục sự cố cho bạn, đó là điều đương nhiên. Nhưng việc đáng nói ở đây là mấy ai khi gặp trường hợp này mà trong đầu không tự đặt ra câu hỏi " Đi sửa lỡ nó luộc đồ máy mình thì sao".

 Vâng, đó là một vấn đề chung của tất cả chúng ta : Luộc đồ laptop

Không có lửa thì làm sao có khói. Rất nhiều trường hợp khách hàng bị luộc đồ bởi các trung tâm sửa chữa hay ngay cả trung tâm bảo hành có uy tín. 
Bởi vì sao, tất nhiên là vì tiền, vì lòng tham, vì lợi nhuận.
Nhưng do ai?
Cái này thì ko chắc chắn dc, nếu một trung tâm làm ăn bất chính thì việc bạn bị luộc đồ là không thể tránh khỏi khi mang laptop của mình đến chỗ họ sửa. Nhưng với những trung tâm bảo hành chính hãng, nơi mà uy tín của họ được đặt lên hàng đầu, vẫn có hiện tượng "luộc đồ" xảy ra. Các bạn cũng có thể hiểu được vấn đề rồi chứ? " Con sâu làm rầu nồi canh", có thể do một hay một vài cá nhân - những kỹ thuật viên có nhiệt huyết trong việc "luộc đồ" chẳng hạn. Đấy, dù là trung tâm có uy tín tới đâu thì gặp những "con sâu" nằm trong đó thì bạn cũng ko tránh khỏi "tiền mất tật mang".
Vậy, làm sao để nhận biết tình trạng "luộc đồ" và phòng tránh nó sao cho hiệu quả???
Dưới đây là một số biểu hiện của hiện tượng "luộc đồ", những biểu hiện này thì thường là chỉ có kỹ thuật viên sửa chữa laptop [có tâm huyết] mới nhận ra được, còn một số hiểu hiện người dùng ko chuyên cũng có thể nhận ra - nhưng cũng phải vọc một chút.
    -Ví dụ 1:

luoc ram
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét