Arm thêm đa luồng vào thiết kế chip

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

Arm có kế hoạch bổ sung các khả năng đa luồng cho những kiến trúc tương lai khi họ cố gắng tăng hiệu năng các bộ xử lý (BXL) của mình.
Công ty đang tìm cách để đưa vào những khả năng đa luồng tùy thuộc vào các yêu cầu ứng dụng trong nhiều phân khúc khác nhau, ông Kumaran Siva, một đại diện của Arm nói tại hội nghị Linley Tech Processor ở San Jose, California (Mỹ).

Arm phát triển các thiết kế BXL, sau đó cấp phép cho nhiều nhà sản xuất chip. Các chip dựa trên Arm đi vào hầu hết điện thoại thông minh của thế giới, và công ty đang cố gắng thâm nhập vào những lĩnh vực mới, bao gồm máy chủ, mạng và viễn thông. Công ty chưa đưa đa luồng vào lõi BXL Cortex-A15 (mới được thông báo trong tháng này). Cortex-A15 có thể thực hiện nhanh hơn lên đến 5 lần so với BXL “tiền bối” của nó.

Đa luồng là cách để chạy nhiều luồng trên một lõi BXL nhằm tăng hiệu năng ứng dụng. Các tính toán có thể được chia nhỏ trên nhiều luồng để mang lại kết quả nhanh hơn. Những BXL của Intel, IBM và Sun đều bao gồm các khả năng đa luồng trong chip.

Arm phải thêm đa luồng, nhất là khi công ty thêm nhiều lõi hơn cho chip và đi vào các lĩnh vực mới như máy chủ, nơi mà máy tính phải thực hiện tính toán nhiều hơn, nhà phân tích Jack Gold tại J. Gold Associates nói. Khả năng đa luồng cũng giúp quản lý đa lõi và các môi trường ảo hóa có hiệu quả, ông Gold cho biết.

Ông Siva từ chối bình luận về việc, liệu đa luồng có được đưa vào các BXL di động của Arm hay không. Nhưng thiết bị di động hiếm khi thực hiện (implement) xử lý đa luồng, và hầu hết ĐTDĐ chạy hoặc ứng dụng đơn luồng hoặc bao gồm nhiều lõi để chạy các tác vụ đồng thời.

Arm từ chối cho biết khi nào họ sẽ phát hành các thiết kế BXL mới.
Nguồn: IDG News Service

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét