TẠO RECYCLE CHO USB

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2010

Với các thiết bị lưu trữ di động, việc xóa dữ liệu sẽ là xóa luôn, nó không được đưa vào Recycle bin. Do đó, nếu lỡ tay xóa mất thì bạn sẽ khó khăn trong việc phục hồi lại. Để tránh tình trạng đó, bạn nên tạo cho USB một "thùng rác" riêng để chức các dữ liệu đã xóa phòng khi muốn phục hồi lại. Bạn hãy dùng phần mềm iBin dung lượng khoảng 697KB tải TẠI ĐÂY, tương thích với Windows 7/Vista/XP.
Sau khi tải về, bạn giải nén tập tin iBin.exe vào USB rồi khởi chạy. Ngay lập tức, chương trình sẽ khởi tạo một folder đặc biệt dùng để lưu trữ, bạn nhấn OK. Từ bây giờ mỗi khi xóa dữ liệu trên USB, một hộp thoại sẽ hiện ra với 3 tùy chọn. ERASE IT (xóa bình thường), DUMP INTO iBIN (chuyển file đến thự mục lưu trữ trên USB) và CANCEL (không xóa file nữa).
Để quản lý các file đã xóa được lưu lại, bạn nhấn phải vào biểu tượng chương trình dưới khay hệ thống và chọn Dumping Management, cửa sổ hiện ra sẽ liệt kê các file có trong thư mục lưu trữ. Nếu muốn xóa file nào, bạn chọn nó và nhấn Clear Data Selected, còn nếu muốn khôi phục lại thì nhấn Recycle Data Selected.
Ngoài ra, trong cửa sổ Custom Options (nhấn phải vào biểu tượng chương trình), bạn có thể thay đổi thiết lập mặc định của chương trình khi hoạt động).
(Sưu tầm từ báo TTMT)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét