THEO DÕI EMAIL ĐÃ GỞI

Người đăng: Unknown on Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Khi bạn gởi đi một bức thư quan trọng và bạn muốn biết được người nhận đã xem qua bức thư đó chưa? Tôi xin giới thiệu cho bạn 1 Add-on EmailOracle.
EmailOracle là một add-on được thiết kế dành riêng cho hệ thống thư của Gmail (chưa hỗ trợ Yahoo!Mail, LiveMail và chưa chạy được trên trình duyệt Opera), nó có thể cài đặt trên trình duyệt FireFox, Chrome và Safari.
Để sử dụng được tiện ích này, trước hết bạn VÀO ĐÂY. Trong giao diện chính của trang web, bạn nhấn nút Add to Gmail để tích hợp dịch vụ này vào hòm thư của bạn.

Giao diện của Add-on
Lúc này, một dòng thông báo nhỏ sẽ hiện ra và yêu cầu cài đặt ActiveX (Extentions, apps and themes can ham your computer...), bạn hãy nhấn nút Continue để chấp nhận tùy chọn này. Sau đó, nhấn nút Install để cài đặt. Lúc này, bạn hãy đăng nhập vào hộp thư Gmail. Trong số các thẻ xuất hiện như bình thường, bạn sẽ thấy một đề mục mới với tên gọi Tracked Emails. Đây chính là tính năng mà dịch vụ EmailOracle mới thêm vào.
Để sử dụng tính năng theo dõi thư, bạn thực hiện việc soạn thư như bình thường, nhưng có thêm hai điểm khác biệt trong tùy chọn gửi thư. Trong cửa sổ soạn thư (Compose mail) bạn nhìn thấy phía dưới ô Subject sẽ xuất hiện thêm ô Track, kèm với nó là 2 tùy chọn: Remind me If I haven't heard back in...days (chế độ nhắc nhở tự động khi email gửi chưa có sự phản hồi), See whether the recipient opens this mail (thông báo khi email gửi đã được xem qua). Bạn hãy kích hoạt lần lượt cả hai tùy chọn này (mặc định, với tài khoản miễn phí, bạn sẽ theo dõi được 220 lần thư gửi đi)

Sau đó, bạn soạn thư và gửi như bình thường. Để gửi thư, bạn nhấn nút Send and track (gửi), trường hợp người nhận mở bức thư này ra xem, bạn sẽ nhận được thông báo về thời điểm mà người nhận đã mở thư, số lần đã đọc thư, và ngày mở thư gần nhất là bao nhiêu...
Sau này nếu không muốn sử dụng dịch vụ này nữa, bạn hãy vào chế độ quản lý các Add-on của FireFox hay Extension của Safari, Chrome và xóa nó đi. Sau đó khởi động lại trình duyệt là xong.
(Sưu tầm từ báo eChip)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét