KHẮC PHỤC INTERNET EXPLORER 8

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

INTERNET EXPLORER 8 là một trong những trình duyệt tốt nhất trong những phiên bản mà Microsoft đã phát hành. Tuy nhiên không thể tránh khỏi những lúc IE 8 "dở chứng" như mất kết nối, trình duyệt bị treo, tự khởi động lại.... Khi gặp những sự cố như vậy, bạn thử dùng những cách dưới đây để khắc phục.
1. TRƯỜNG HỢP MẤT KẾT NỐI:
Nếu bạn không thể dùng IE 8 để mở các trang Web trong khi những trình duyệt khác lại mở được thì khả năng lớn nhất là lỗi ở thiết lập Proxy. Có thể một phần mềm nào đó (như phần mềm ẩn IP Ultrasurf chẳng hạn) đã thay đổi thiết lập Proxy trong IE, sau đó Proxy này đã "chết" khiến bạn không thể kết nối được Internet. Để sửa lỗi này, bạn vào menu Tool > Internet Options, chọn thẻ Connections rồi nhấn phím LAN Setting phía dưới. Trong cửa sổ hiện ra, bạn bỏ chọn mục Use a proxy server for your LAN. Xong bấm OK.
2. TRÌNH DUYỆT BỊ TREO, TỰ KHỞI ĐỘNG LẠI:
Trường hợp này thì khả năng lớn nhất là do xung đột với các Add-on. Bạn nhấn tổ hợp phím Windows-R mở hộp thoại Run, gõ vào lệnh explore-extoff rồi nhấn OK. Lúc này, trình duyệt sẽ chạy độc lập mà không mở bất kỳ Add-on nào. Bạn vào thực đơn Tool > Manage Add-ons sau đó tắt toàn bộ các add-on bằng cách nhấn vào từng Add-on rồi nhấn tiếp nút Disable phía dưới. Xong, bạn mở IE 8 theo cách thông thường, vào lại menu Tool > Manage Add-ons rồi lần lượt kích hoạt lại từng Add-on (nhấn nút Enable). Đến khi trình duyệt bị lỗi là bạn có thể tìm ra Add-on nào là "thủ phạm". Khi đó, bạn hãy cài đặt lại hoặc xóa hẳn Add-on này đi.
3. CÁC LỖI KHÁC:
Trong trường hợp các cách trên không hiệu quả, hoặc bạn không phát hiện ra được nguyên nhân gây ra lỗi thì hãy thử khôi phục lại những thiết lập mặc định của IE 8. Bạn vào menu Tool > Internet Options, chọn thẻ Advance rồi nhấn phím Reset phía dưới, trong hộp thoại hiện ra nhấn tiếp Reset để hoàn tất.
Nếu sau các bước trên bạn vẫn không khắc phục được lỗi đang gặp phải thì cách cuối cùng là cài đặt lại IE 8. Bạn tải IE 8 TẠI ĐÂY (dung lượng 16MB). Sau đó, vào Control Panel > Add or Remove programs, chọn Windows Internet Explore 8 rồi nhấn nút Remove. Với Windows 7/Vista, bạn vào Control Panel > Programs and features > Turn Windows Features on or of, rồi bỏ dấu chọn mục Internet Explore 8. Xong, nhấn OK. Sau khi hoàn tất việc gỡ bỏ và khởi động lại máy tính, bạn cài đặt IE 8 như bình thường.
(Sưu tầm từ báo eChip)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét