☆ CÁC PHƯƠNG PHÁP GỠ BỎ CHƯƠNG TRÌNH DIỆT VIRUS

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

Thông thường để gỡ bỏ chương trình (phần mềm) diệt virus ra khỏi máy tính, bạn thực hiện gỡ bỏ (Uninstall; remove) như bao phần mềm khác. Tuy nhiên, đôi lúc một số trường hợp, phần mềm diệt virus trong máy tính của bạn trở nên "cứng đầu", bạn cần phải có những công cụ gỡ bỏ chuyên dụng. Sau đây là những phương pháp để giúp bạn dễ dàng gỡ bỏ chương trình virus ra khỏi máy.
* Theo cách thông thường:
Nếu đang sử dụng Windows XP hoặc cũ hơn, bạn mở Control Panel (bấm nút Start > Settings > Control Panel), bấm đúp chuột lên biểu tượng Add or Remove. Trong cửa sổ hiện ra sau đó, bấm chọn tên phần mềm diệt virus cần gỡ bỏ, bấm nút Remove; sau đó có thể bấm thêm các nút OK, Next, Finish (nếu có).
Nếu đang sử dụng Windows 7, bạn vào Start > Control Panel > Programs > Programs and Features (hoặc mở cửa sổ Control Panel từ cửa sổ My Computer rồi bấm chuột vào biểu tượng Programs and Features). Sau đó, bấm chọn tên phần mềm cần gỡ bỏ, bấm nút Uninstall.
* Dùng phần mềm gỡ bỏ chuyên dụng:
Nếu việc gỡ bỏ phần mềm theo cách thông thường không thành công. bạn thử dùng phần mềm miễn phí gỡ bỏ chuyên dụng như: IObit Uninstaller (bạn xem cách sử dụng và tải IObit Uninstaller TẠI ĐÂY). Trong một số trường hợp, nếu bạn cũng không thể gỡ bỏ được bằng phần mềm chuyên dụng thì bạn thử khởi động máy tính vào chế độ Safe Mode bằng cách bấm F8 ngay khi thấy màn hình khởi động của Windows lúc mở máy tính, rồi chạy chương trình và thử gỡ bỏ lần nữa.
* "Lấy độc trị độc":
Sau 2 cách thức trên, nếu vẫn không gỡ bỏ được phần mềm diệt virus, bạn hãy thử cài lại phần mềm diệt viurs đó với phiên bản đang dùng hoặc mới hơn. Trong quá trình cài đặt thường dừng lại ở cửa sổ có lựa chọn Remove để bạn gỡ bỏ phiên bản đang có trong máy tính. Nếu vẫn không được, bạn hãy chọn chế độ cài đè (update) hoặc cài sửa lỗi (repair), sau khi cài xong, bạn khởi động lại máy tính và việc gỡ bỏ nó có thể được thực hiện một cách dễ dàng... Nếu không thực hiện được trong Windows ở chế độ thông thường, bạn hãy khởi động máy tính vào chế độ Safe Mode để thực hiện.
* Dùng phần mềm gỡ bỏ chuyên dụng của nhà sản xuất phần mềm diệt virus:
Với những cách trên, mà bạn vẫn chưa gỡ bỏ được phần mềm diệt virus "cứng đầu", có lẽ bạn nên dùng phần mềm chuyên dụng của nhà sản xuất phần mềm đó.
- Nếu đang sử dụng bất kỳ phần mềm diệt virus nào của hãng Symantec (miễn là có chữ Norton trong tên gọi), bạn hãy dùng công cụ Norton Removal Tool 2010 tải TẠI ĐÂY.
- Đối với phiên bản của phần mềm Kaspersky, bạn dùng công cụ Kaspersky Virus Removal Tool 2010 tải TẠI ĐÂY.
- Đối với phần mềm BitDefender, bạn hãy sử dụng công cụ BitDefender Uninstall Tool tải TẠI ĐÂY.
- Đối với phần mềm McAfee, bạn sử dụng công cụ McAfee Consumer Product Removal Tool tải TẠI ĐÂY.
- Đối với phần mềm Avast, bạn sử dụng công cụ aswClear tải TẠI ĐÂY.
- Đối với AVG, bạn sử dụng công cụ gỡ bỏ chuyên dụng do AVG phát hành là AVG 2011 Removal Tool 32bit tải TẠI ĐÂY hoặc VÀO ĐÂY để chọn và download đúng phiên bản AVG đang cài trong máy tính để gỡ bỏ...
- Đối với Panda Internet security 2007 > 2010, bạn sử dụng công cụ gỡ bỏ Uninstaller 10 tải TẠI ĐÂY.
Ngoài các phần mềm diệt virus "cứng đầu" kể trên thì các phần mềm diệt virus khác có thể gỡ bỏ bằng cách thông thường...
Lưu ý: Muốn gỡ bỏ chương trình thì bạn phải thoát hoàn toàn chương trình đó khỏi hệ thống (thường thì chương trình diệt virus các bạn hay cho nó khởi động cùng Windows, hiển thị ở trên khay hệ thống, do đó bạn phải exit nó trước rồi mở gỡ bỏ được)
(Sưu tầm từ báo LBVMVT)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét