KIỂM TRA ĐĨA CỨNG ĐỊNH KỲ

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

Sau một thời gian sử dụng, máy tính của bạn có thể sẽ xuất hiện những lỗi phần cứng mà đĩa cứng là một trong những thành phần "nhạy cảm" nhất. CHECKDRIVE 2011 là một trong những phần mềm cho phép kiểm tra, phát hiện và sửa lỗi đĩa cứng với giao diện trực quan thân thiện, đặc biệt là dễ sử dụng và miễn phí (dung lượng 10.2MB, tương thích tốt với Win XP, Win 7 và Vista).
Bạn có thể tải phần mềm TẠI ĐÂY, Sau khi tải về và cài đặt thành công, khi khởi động, chương trình sẽ yêu cầu bạn nhập đầy đủ tên và email để gởi đến bạn key đăng ký (hoàn toàn miễn phí). Bạn mở email để lấy key và nhập vào ô Unlock Code rồi nhấn nút Unlock now để mở khoá và sử dụng chương trình.

CHECKDRIVE 2011 cho phép phát hiện và sửa lỗi đĩa cứng khi tắt máy tính không đúng cách, máy tính bị treo trong quá trình sử dụng đồng thời phân tích và đưa ra thông tin về tình trạng ổ đĩa cứng, mức độ phân mảnh để tìm ra hướng tối ưu thích hợp.
Để bắt đầu kiểm tra phân vùng, bạn nhấn vào biểu tượng tương ứng của phân vùng đó ở góc trên bên trái giao diện rồi chờ một chút để nhận được kết quả (khá nhanh). Nếu không phát hiện lỗi ở phân vùng đang kiểm tra, chương trình sẽ thông báo "No errors has been found. The drive works correctly"


Trong trường hợp CHECKDRIVE 2011 phát hiện ra lỗi ở phân vùng, chương trình sẽ thông báo "Errors have been found on your disk" và khuyến cáo bạn nhấn nút Repair để chương trình bắt đầu sửa lỗi (nếu được).

Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, CHECKDRIVE sẽ đưa ra những lời khuyên để tối ưu hoá đĩa cứng, ví dụ: đĩa cứng nhiều file rác, đĩa cứng đang bị phân mảnh... tại mục PC Analysis &Advices. Đồng thời chương trình cũng cung cấp link download những tiện ích hỗ trợ cho việc sửa lỗi. Ngoài ra chương trình còn có công cụ xem dung lượng ổ đĩa ở mục Info


(Sưu tầm từ báo eChip)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét