IOBIT ADVANCED UNINSTALLER GỠ BỎ HÀNG LOẠT PHẦN MỀM

Người đăng: Unknown on Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2010

Hiện nay, Your Uninstall 2010 có thể được xem là chương trình dùng để gỡ bỏ phần mềm được nhiều người dùng biết đến, tuy nhiên khi dùng bạn cần phải trả phí. Nếu đơn giản chỉ dùng để gỡ bỏ các phần mềm đã cài đặt trên máy thì bạn nên chọn IObit Advanced Uninstaller, với dung lượng gọn nhẹ 687KB hoạt động nhẹ nhàng, chạy trực tiếp không cần cài đặt và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. IObit Advanced Uninstaller còn sở hữu những tính năng độc đáo như: gỡ bỏ hàng loạt các phần mềm, diệt tận gốc các thông tin "rác" của phần mềm sau khi bị gỡ bỏ, tạo điểm khôi phục hệ thống trước khi thực hiện.
Bạn download IObit Advanced Uninstaller (IAU) TẠI ĐÂY.
Sau khi tải về, bạn đúp chuột vào biểu tượng để chạy chương trình, chưa đây 1 giây giao diện IAU đã hiện ra cung cấp danh sách toàn bộ các phần mềm, tiện ích được cài trong máy (trong khi Your Uninstaller phải mất khá nhiều thời gian cho việc tải danh sách các chương trình mỗi khi khởi động). Các thông tin về phần mềm trong máy cũng được thể hiện rõ khi bạn nhấn chuột vào tên tương ứng. Ngoài thẻ All Programs, bạn có thể truy cập vào các thẻ bên dưới với tính năng tương tự, chỉ khác ở chổ được phân loại chi tiết hơn: Recently Installed (các phần mềm mới cài đặt), Large Programs (phần mềm có dung lượng lớn), Rarely Used (phần mềm ít được sử dụng). Bạn cũng có thể sử dụng khung Search software để tìm phần mềm cho nhanh. Chương trình còn một khuyết điểm là chưa thể hiện chính xác thông tin về dung lượng của phần mềm (nhưng điều này cũng không quan trọng lắm một khi bạn muốn gỡ bỏ). Khi nhấn chuột phải vào tên chương trình và chọn View Entry trong menu ngữ cảnh bạn sẽ thấy tận gốc các khóa Registry của phần mềm. Ngoài ra chương trình còn dành riêng thẻ Windows Update để bạn xem và gỡ bỏ các bản cập nhật .NET Framework.


Để gỡ bỏ phần mềm, bạn đánh dấu chọn vào tên các phần mềm trong danh sách được hiển thị, sau đó nhấn vào nút Uninstall (ở thanh trên cùng) và nhấn Yes. Đầu tiên, IAU sẽ tự động tạo một điểm khôi phục hệ thống giúp người dùng phục hồi lại các phần mềm như cũ nếu có sự cố xảy ra, sau đó chương trình lần lượt mở trình gỡ bỏ của từng phần mềm để bạn thực hiện thao tác gỡ bỏ như bình thường (chú ý nếu có phần mềm nào yêu cầu khởi động lại thì bạn chọn NO). Khả năng gỡ bỏ một lúc nhiều chương trình này chỉ có thể tìm thấy ở IAU, giúp người dùng tiết kiệm được nhiều  thời gian và công sức khi muốn xoá nhiều phần mềm để giải phóng dung lượng ổ đĩa cho nhẹ máy. Sau khi thực hiện xong, bạn nhấn nút Powerful Scan để IAU chuyển sang bước Powerful Scan, chương trình sẽ quét thông tin về registry cũng như các file rác, thư mục chứa phần mềm còn sót lại trong hệ thống. Sau khi quét xong, cửa sổ Advanced Uninstall sẽ hiện ra với danh sách các file rác. Bạn đánh dấu chọn các thư mục, file cần xoá rồi nhấn Delete > Yes là xong.
IAU còn có 1 tính năng khá hay là Forced Uninstall hỗ trợ bạn xoá các chương trình "cứng đầu" không xuất hiện trong danh sách phần mềm. Để thực hiện, bạn nhấn vào Forced Uninstall > Browse > chọn file thực thi .exe của chương trình cần xoá > nhấn Next rồi thực hiện tương tự như bước gỡ bỏ phần mềm đã nêu ở trên.
Ngoài ra, chương trình còn cung cấp công cụ Manager với một số tính năng như: Export Application List (xuất danh sách các phần mềm kèm thêm thông tin), Log Management (xem thông tin về các lần gỡ bỏ chương trình), View restore Point (xem các điểm khôi phục hệ thống đã tạo, nếu bạn tắt chức năng System Restore thì có thể vào đây để bật lại).
(Sưu tầm từ báo eChip)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét