Cài đặt MYODBC cho Windows

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Download MyODBC
Bạn có thể download MyODBC ở trang chủ của MySQL:
www.mysql.com

MyODBC có hai phiên bản: phiên bản dành cho Win9xWinNT.
- Nếu bạn dùng Win9x hoặc ME: bạn download phiên bản dành cho Win9x.
- Nếu bạn dùng WinNT/2k/XP: bạn download phiên bản dành cho WinNT.

Bài viết này sử dụng MyODBC version 2.50.39 for WinNT, cài trên hệ điều hành WinXP Pro.

Cài đặt MyODBC
Sau khi download đúng phiên bản MyODBC, bạn giải nén và chạy file Setup.exe để bắt đầu cài đặt.

Bạn nhấn vào nút Continue để tiếp tục cài đặt. Một hộp thoại sẽ xuất hiện hiển thị các ODBC driver sẽ được cài đặt vào máy bạn.

Bạn chọn dòng MySQL trong mục Available ODBC Drivers và nhắp vào nút OK để tiếp tục.

MyODBC sẽ được cài đặt và tạo ra sẵn một kết nối ODBC trong máy bạn có tên là sample-MySQL (MySQL) (nếu không thích bạn có thể nhắp vào nút Delete ở bên phải để xoá nó). Bạn nhắp vào nút Close để tiếp tục.

Quá trình cài đặt sẽ kết thúc, bạn nhắp vào nút OK để kết thúc quá trình cài đặt.

Thiết lập kết nối ODBC thông qua trình quản lý ODBC
Trình quản lý ODBC nằm trong Control Panel của Windows. Ở Win 2k/XP bạn có thể truy cập vào Control Panel -> Administrative Tools -> Data Sources (ODBC) để chạy trình quản lý ODBC.

Bạn cũng có thể thấy là MyODBC đã tạo sẵn cho bạn một kết nối có tên là sample-MySQL. Nhắp vào mục Drivers, bạn sẽ thấy ODBC driver của MySQL đã được cài đặt vào máy bạn:

Chúng ta hãy bắt đầu tạo một kết nối ODBC. Bạn hãy nhắp vào mục System DSN:

Bạn tiếp tục nhắp vào nút Add ở bên tay phải, một hộp thoại sẽ hiển thị để bạn chọn loại driver cho kết nối:

Bạn hãy chọn loại driver là MySQL và nhắp vào nút Finish. Quá trình tạo kết nối sẽ kết thúc và một hộp thoại sẽ hiển thị để bạn đặt cấu hình cho kết nối.

  • Phần Windows DSN name: bạn đặt tên cho kết nối của bạn. Tôi đặt là MyDBI_MySQL.
  • Phần MySQL host (name or IP): bạn điền vào địa chỉ (IP hoặc tên) của máy mà bạn cài đặt MySQL. Bạn có thể cài đặt MySQL trên 1 máy chủ nào đó, ở các máy con bạn chỉ cần tạo các kết nối ODBC và điền số IP của máy chủ vào mục này là tất cả các máy con có thể sử dụng chung MySQL trên cùng 1 máy chủ. Trong ví dụ, vì chỉ có 1 máy, nên tôi điền localhost vào mục này.
  • Phần MySQL database name: bạn điền vào tên của database mà kết nối này mặc định sẽ sử dụng.
  • Phần User/Password: bạn điền vào tên và mật mã để kết nối với MySQL. Tên và mật mã này là do người quản lý MySQL tạo và cung cấp cho bạn.
  • Phần Port (if not 3306): bạn để trống nếu MySQL của bạn cài ở chế độ mặc định. Nếu không, bạn hỏi người quản lý MySQL để biết số cổng để kết nối với máy chủ MySQL.
  • Phần SQL commang on connect: bạn có thể điền vào một lệnh SQL, câu lệnh này sẽ được chạy tự động ngay sau khi bạn kết nối vào MySQL server. Tôi thì để trống.

Sau khi hoàn tất các thiết lập, bạn nhắp vào nút OK để hoàn tất. Trong mục System DSN, bạn sẽ thấy kết nối của bạn đã được tạo (của tôi có tên là MyDBI_MySQL).

Quá trình cài đặt và tạo kết nối ODBC của MySQL đã kết thúc. Nếu bạn muốn thay đổi các thiết lập ở bước trước, bạn có thể nhắp vào nút Configure...để hiển thị lại hộp thoại cấu hình như bước vừa rồi.

sưu tầm

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét