Hoàn thành xây dựng Quy hoạch VT-CNTT theo vùng kinh tế

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010



Cần có quy hoạch phát triển CNTT-VT cụ thể cho các vùng kinh tế trọng điểm như đồng bằng SCL.
Cần có quy hoạch phát triển CNTT-VT cụ thể cho các vùng kinh tế trọng điểm như đồng bằng SCL.
Quy hoạch phát triển viễn thông và các chính sách ứng dụng, phát triển CNTT các vùng kinh tế trọng điểm đến năm 2010 do Bộ Bưu chính Viễn thông giao cho Viện Chiến lược BCVT & CNTT trực thuộc Bộ xây dựng.

Theo dự kiến, bản quy hoạch sẽ xây dựng cho ba vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc, miền Trung, miền Nam với ba bản quy hoạch độc lập. Trong đó, viễn thông là ngành dịch vụ nên chỉ quy hoạch định hướng chứ không qua sâu vào chi tiết hạ tầng mạng lưới. Hạ tầng mạng lưới sẽ được quy hoạch đến cấp đường thư liên tỉnh, mạng viễn thông liên tỉnh và hệ thống mạng thông tin di động. Về CNTT, sẽ tập trung xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển CNTT tại các vùng kinh tế trọng điểm.

Việc xây dựng Quy hoạch cũng sẽ cần sự phối hợp với các Bộ, Ngành, địa phương về cơ chế phối hợp với quy hoạch và quản lý hạ tầng đô thị; Phối hợp với quy hoạch và xây dựng đường giao thông; Phối hợp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu du lịch và phối hợp với quy hoạch, xây dựng mạng truyền tải điện.

Được biết, ngoài các đơn vị chức năng của Bộ BCVT, sẽ có thêm 5 doanh nghiệp có hạ tầng mạng cùng tham gia vào quy hoạch trên là Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty điện tử Viễn thông quân đội Viettel, Công ty Viễn thông điện lực (VP Telecom), Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) và Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội (HaNoi Telecom).

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét