Những cải tiến mới trong phiên bản 7.01 của công cụ sao lưu Drive Image 7

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010



Những cải tiến mới trong phiên bản 7.01 của công cụ sao lưu Drive Image 7

Trong tháng qua, Power Quest đã đưa ra file cập nhật DriveImage701.exe (37MB) để cho các khách hàng đang sử dụng Drive Image 7.0 tải về tiến hành nâng cấp, sửa lỗi và thêm vài cải tiến mới cho bộ công cụ sao lưu hệ thống ngang ngửa với Ghost này.

Trước đây, dù đã có thể chạy thẳng trong Windows không phải ra DOS nữa, nhưng Drive Image 7.0 có tốc độ làm việc quá chậm và file hình ảnh (tên đuôi v2i) tạo ra lại quá lớn (gần 1.4 GB cho một hệ thống cài đặt Windows XP hay 2000). Nhưng nay, sau khi cập nhật lên 7.01 thì mọi chuyện đã thay đổi. Tôi phải kinh ngạc trầm trồ khen ngợi hãng Power Quest biết lắng nghe góp ý và sửa chữa thật nhanh chóng những khiếm khuyết ở phiên bản cũ.

Trước tiên, bạn phải cài Drive Image 7.0 vào ổ cứng bằng đĩa CD tự boot của nó. Xin lưu ý, lúc cài trong Windows XP hay 2000, bao giờ nó cũng cài thêm Microsoft NET framework (chiếm 30MB) để có thể làm việc thẳng trong Windows, khỏi phải chui ra MS-DOS nữa.

Khi khởi động máy lại, chạy Drive Image 7.0, nó sẽ đòi phải được activation - nghĩa là bạn phải điền số CD key vào. Tiếp theo, bạn nên cho chạy file driveimage701.exe để cập nhật lên phiên bản 7.01. Với phiên bản mới này, tốc độ làm việc khi cần sao lưu ổ đĩa C, hay D trong Windows đều rất nhanh (khoảng 4 phút rưỡi đến 5 phút cho một ổ đĩa). Sao lưu ổ đĩa C mà bạn đang làm việc hoàn toàn không có gì trở ngại (Ghost không thể sao lưu ổ đĩa đang làm việc như vậy). Điều đặc sắc nhất là trong lúc sao lưu ổ C (phân vùng làm việc) bạn vẫn có thể làm việc bình thường.

Ở giao diện đầu tiên còn có “tiết mục” Restore Files and Folder giúp bạn phục hồi lại file nào trục trặc bằng cách mở file hình ảnh (v2i) với chương trình Power Quest Backup Image Browser.

File hình ảnh có đuôi v2i này cũng giống như các phiên bản cũ cho phép bạn xem, trích ra nhưng không cho xóa hay thêm vào file nào khác, có lẽ vì sợ hư. (Trong khi Ghost Explorer cho phép bạn biên tập, thêm bớt, copy từng thành phần của file hình ảnh).

Do Drive Image 7 có khả năng làm việc thẳng trong Windows XP hay 2000, bạn dễ dàng sao lưu thẳng qua ổ cứng USB hay CDRW mà không gặp chút khó khăn nào như khi chui ra DOS (phiên bản Drive Image 2002).

Kích thước file hình ảnh nén khi chọn High (tối đa) giờ không còn ở một mức kinh khủng như trước đây (7.0) mà đã giảm được từ 15% đến 25%.

Lưu ý: Drive Image sao lưu luôn file bộ nhớ ảo của Windows (pagefile.sys) nếu có trên ổ đĩa, trái ngược với Norton Ghost 2003 không sao lưu file hoán chuyển này do làm việc trong DOS. Vì thế, để giảm kích thước file hình ảnh, bạn nên xóa bỏ file pagefile.sys (phải xóa ở DOS) trước khi chạy Drive Image.

Trường hợp muốn phục hồi lại ổ đĩa khởi động từ file hình ảnh thì sao? Bạn cần có đĩa khởi động của Drive Image 7.0. Bạn phải chờ hơi lâu, khoảng 5 phút để nó khởi động vào môi trường Preinstallation Environnemt (PE) trước khi vào Windows XP thực sự.

Nếu bạn đã có sẵn hai Windows XP và 2000 (XP ở ổ C, 2000 ở D) khi phục hồi ổ đĩa bằng Drive Image 7.01, bạn có thể đứng bên D (2000) phục hồi cho XP (ổ C) rất nhanh (khoảng ba phút là xong) mà không cần boot máy lại. Nhưng ngược lại thì không được, Win2000 tỏ ra khó chịu hơn XP, dù bạn đang ở ổ C muốn phục hồi cho ổ D (không làm việc) nó cũng không cho phép, bạn vẫn buộc phải chui ra Recovery Console trên đĩa CD để làm chuyện này thôi.

Cuối cùng, có một lưu ý quan trọng là Drive Image 7.01 chỉ chạy được trên Windows XP/2000. Với Windows Me và 98, bạn phải dùng phiên bản Drive Image 2002.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét