Vấn nạn lướt web sex trong sinh viên

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010


Dù không phải là chuyện mới mẻ, việc sinh viên vào mạng xem, tải phim sex và phát tán cho bạn bè ngày trở nên phổ biến. Sự vô tác dụng của biện pháp tường lửa trước những ứng dụng công nghệ hiện đại đã góp phần "hỗ trợ" giới trẻ sa đà vào tệ nạn.

Trong một tiệm Internet, hai sinh viên đang say sưa dán mắt vào màn hình vi tính cười nói khoái trá: "Đã thật!". PC trước mặt hai người đang trình diễn hàng loạt cảnh mùi mẫn của những "diễn viên" đồng giới. Một trong hai sinh viên bày tỏ: "Bình thường thôi, coi gay chơi mới độc chứ mấy loại khác coi hoài chán phèo!"…

Tại một cửa hàng Internet nhỏ trên đường Nguyễn Duy Dương, quận 10 (TP HCM), dàn máy sát góc tường có nhiều sinh viên đang tha hồ "cưỡi" chuột, lướt phím, thả hồn vào những trang web đen nhan nhản trên mạng. Đó cũng là tình trạng thường thấy của rất nhiều dịch vụ Internet. Chuyện diễn viên Y., người mẫu X. bị tung hình sex lên mạng được sinh viên cập nhật và phát tán rất nhanh. Những đĩa phim “mát mẻ” được truyền đi trong giới sinh viên theo chu trình đơn giản. Chỉ cần bỏ ra 1.000 đồng với chiếc USB (ổ cứng di động) be bé khoảng 128 MB là đủ để download vài đoạn phim "hot" nhất vừa rêu rao trên mạng. Sau đó, chúng được chuyển vào các ổ cứng trong máy vi tính của chủ nhân. Và cứ thế, một bộ phận không nhỏ sinh viên nghiễm nhiên trở thành lực lượng phát tán và tàng trữ phim ảnh đồi trụy.

Một sinh viên Cao đẳng Kinh tế đối ngoại thường "tự hào" với bạn bè: "Việt Nam, Hàn Quốc hay Mỹ, tụi mày muốn coi phim gì cũng có. Đứa nào có nhu cầu tao 'cop' giùm vô tư, chỉ cần có USB là được".

Đến bất kỳ dịch vụ mạng công cộng nào cũng dễ nhìn thấy bảng khuyến cáo với hàng chữ to đùng: "Quý khách không được truy cập những trang web đồi trụy" dán trên tường. Nhưng tác dụng của những dòng chữ này chỉ "dán cho vui".

Nổi bật nhất phải kể đến "làng" đại học Linh Trung, Thủ Đức, khu vực tập trung rất đông sinh viên, lại là vùng ven thành phố nên rất dễ dẫn đến nguy cơ bùng phát "dịch sex" trên diện rộng. Gần đây, dịch vụ Internet ở Linh Trung mọc lên như nấm sau mưa. Tuy một số tiệm có cài chương trình ngăn cấm khách hàng truy cập những trang web đồi trụy, nhưng có cũng như không vì sinh viên đã "chế" ra cách 'bẻ khóa" hữu hiệu...

Một sinh viên tự xưng là "tác giả" của "chiêu bẻ khóa" độc đáo, bật mí: "Thật ra họ chỉ cấm được từng trang, chứ không ngăn được nếu mình vào hai trang cùng một lúc". Nói đoạn, anh chàng lướt tay thoăn thoắt trên bàn phím gõ vào thanh tìm kiếm... Lập tức, màn hình xuất hiện một bản khuyến cáo với hàng chữ: "Trang web này bị cấm không vào được...". Nhưng chẳng hề gì, tay "cracker" này bình thản lôi dòng chữ "vô dụng" ấy "ném" vào một góc trên desktop (chứ không tắt đi), rồi lại tiếp tục check vào một trang khác. Kết quả là những hình ảnh khỏa thân "tươi mát" nhất của trang này dần dần hiện ra choáng ngợp cả màn hình.

Hiện nay, ngoài những chiếc thẻ USB nhỏ bé, giới sinh viên sưu tầm phim sex còn có một vũ khí phát tán "lợi hại" nữa là những chiếc mobile đắt tiền cỡ như 3650, 3660, 7610... Đối với những "chú dế" thuộc hàng "đại gia" như thế thì việc chuyển tải những đoạn phim đen từ VCD hay mạng Internet là một điều quá dễ dàng. Không ít sinh viên thường rỉ tai nhau đến các dịch vụ điện thoại di động để nạp phim sex vào mobile, giá dịch vụ này từ vài chục đến cả trăm nghìn đồng tùy theo độ "hot" của phim, nhưng đắt nhất vẫn là phim Việt Nam.

TS. Vũ Quang Hà, Phó chủ nhiệm khoa Xã hội học, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (TP HCM), cho biết: "Với những hình ảnh đồi trụy xuất hiện nhan nhản trên mạng như hiện nay thì thật khó tránh khỏi việc sinh viên tiếp xúc với những thứ đó, nó thuộc về tính hiếu kỳ của mỗi người".

Theo TS Hà, để giải quyết vấn đề này, một mặt cần có sự quản lý chặt chẽ hơn của các cơ quan chức năng đối với việc phát tán phim ảnh đồi trụy trên mạng, mặt khác tổ chức Đoàn, Hội các trường phải vào cuộc, thu hút sinh viên vào những hoạt động tích cực và lành mạnh hơn.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét