Xài thử OpenOffice 2.03, bộ office tiếng Việt miễn phí

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010



MS Office là một phần không thể thiếu đối với người sử dụng máy tính. Để sử dụng MS Windows và MS Office có bản quyền thì bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền. Tuy nhiên, nếu muốn có một bộ Office hợp pháp mà chẳng phải tốn bất cứ chi phí nào thì bộ phần mềm văn phòng Việt OpenOffice 2.03 chính là giải pháp cho bạn. Bộ OpenOffice 2.03 này bao gồm nhiều phần mềm riêng lẻ như xử lý văn bản, bảng tính, soạn tài liệu trình chiếu, cơ sở dữ liệu...
Chúng ta hãy thử xem qua bộ phần mềm văn phòng OpenOffice 2.03 có gì đặc biệt nhé!
* Writer - Soạn thảo văn bản & thiết kế Website
Giao diện chương trình hoàn toàn bằng tiếng Việt, rất lý tưởng cho người mới làm quen với máy tính. Các thao tác soạn thảo văn bản khá trực quan và thân thiện với người dùng với các thao tác kéo thả, chèn, cắt dán...

Bạn cũng có thể soạn thảo trang Web thật dễ dàng bởi phần mềm này còn có thể kết nối dữ liệu với phần quản lý cơ sở dữ liệu nữa.
* Calc – Phần mềm bảng tính
Phần mềm Calc này rất giống Excel, nhưng đặc biệt là bạn có thể lưu lại với nhiều dạng tập tin khác nhau, thậm chí cả tài liệu dạng PDF nữa!
Nhiều người đã sử dụng Calc để làm việc hằng ngày và không thấy trở ngại gì cả, kể cả dùng chung file tài liệu *.xls từ các máy tính sử dụng Excel trên Windows.

* Impress - Soạn tài liệu trình chiếu
Chương trình có giao diện phân bố các chức năng rất hợp lý, chẳng hạn bên trái là các trang trình chiếu, bên phải là hàng loạt các tiện ích như “Trang chủ, dàn trang, tạo hoạt hình riêng, chuyển đổi trang” và nhiều tính năng khá hay khác. Các tài liệu được tạo ra từ Impress hoàn toàn tương thích với PowerPoint trong Windows.

* Draw - Vẽ ảnh
Bạn có thể vẽ hình ảnh thật dễ dàng với Draw. Bên trái chương trình hiển thị dạng thu nhỏ của trang vẽ, bên phải là vùng làm việc khá rộng, tha hồ cho bạn trổ tài hội họa.

* Math - Soạn thảo công thức
Thật dễ dàng để soạn bất kỳ công thức nào mà bạn muốn, bạn chỉ cần nhấn chuột vào loại công thức cần tạo rồi gõ các con số và ký tự là xong.
Nếu muốn, bạn có thể lưu các tập tin soạn thảo này theo nhiều kiểu định dạng khác nhau, thậm chí xuất công thức theo dạng PDF.

Lưu ý:
- Các tài liệu được soạn từ bộ phần mềm này có thể mở trên các máy tính sử dụng Windows & Office XP.
- Nếu sử dụng bộ OpenOffice 2.03, bạn có thể lưu bất kỳ tài liệu đang làm việc với định dạng PDF. Bạn cũng có thể đính kèm chữ ký điện tử vào tài liệu mà bạn đang soạn thảo.
- Để sử dụng bộ OpenOffice 2.03 tiếng Việt này, bạn nên dùng đĩa Hacao.Office 2.01 vì đây là hệ điều hành tiếng Việt nhỏ gọn, miễn phí, đã bao gồm trọn bộ OpenOffice 2.03 tiếng Việt và có thể chạy trực tiếp từ CD, USB hay cài vào đĩa cứng đều được.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét