Dạy học bằng trò chơi video

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010

Cảnh tượng nên thơ trong trò Riven.
Cảnh tượng nên thơ trong trò Riven.
Tim Rylands, một thầy giáo tại trường Chew Magna, Bristol (Anh), vừa nhận giải thưởng công nghệ thông tin liên lạc của Cơ quan Công nghệ và Thông tin Giáo dục Anh quốc (BECTA) vì đã có sáng kiến độc đáo này.

Lớp mà Rylands dạy có một màn hình lớn để chiếu những hình ảnh trong một loạt trò chơi : “Myst”, “Riven”, “Exile” và “Revelation” của hãng Ubisoft. Ông đã chọn những game này vì phong cảnh nên thơ và người chơi như được đi dạo trong thế giới thần tiên. “Không có nhiều nhân vật trong trò chơi và nếu có thì họ là những con người thật hiền lành”, Rylands nói. ‘Điều này có tác động sâu sắc tới sự tập trung của học sinh. Các em có rất nhiều điều để viết và viết không ngừng nghỉ”. Ông tin rằng với cách học này những kỹ năng giao tiếp như nghe và viết của các em có thể tiến bộ nhanh chóng. Rylands đang áp dụng cho học sinh từ 9 đến 11 tuổi, nhưng ông cho biết cách này cũng thích hợp với cả lứa 6 tuổi.

BECTA nhận xét ý tưởng của Rylands là hết sức sáng tạo và thể hiện lòng đam mê cháy bỏng với nghề. Hiện nay nhiều giáo viên trên khắp nước Anh và các nước khác trên thế giới đang áp dụng phương pháp của ông.

Tuy nhiên, Rylands cho biết hiện nay không có phần mềm trò chơi nào được sản xuất mang mục đích giáo dục như các trò trên. Bản thân trò “Myst” đã được sản xuất cách đây gần một thập kỷ. Ông hy vọng các nhà sản xuất sẽ lưu tâm đến ý tưởng mới mẻ này.

Đoàn Hạnh

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét