Hướng dẫn Slipstreamed SP1 cho Window XP

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Chuẩn bị:

Để tạo thành công đĩa bootCD slipstreamed SP1. bạn sẽ cần:

  • Đĩa cài đặt Windows XP nguyên bản (chưa có bản update SP1 hoặc SP2) - Đó có thể là bản Windows XP Home Edition hoặc Windows Professional. Nếu bạn có phiên bản khác của Windows XP thì cũng có thể sử dụng được.

  • Windows XP Service Pack 1 - Bản Update SP1 của Windows XP. Để slipstream thành công, chúng tôi khuyên bạn nên dùng bản Full SP1 có dung lượng 133MB. Các bạn có thể tải tại đây.

  • Phần mềm Burn CD - Chúng ta cần một chương trình burning CD để tạo đĩa CD khởi động. Trong bài hướng dẫn này chúng ta dùng chương trình Roxio Easy CD Creator. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể dùng các chương trình khác phổ dụng hơn như Ahead Nero Burning, UltraIso Media Edition....

  • ISO Buster - Chúng ta cần chương trình này để giải nén file boot của đĩa CD boot. Tải miễn phí tại đây.

Chuẩn bị thư mục:

Đầu tiên chúng ta phải tạo một cấu trúc thư mục để lưu trữ các file chúng ta sẽ sử dụng trong quá trình tạo đĩa CD. Cấu trúc các thư mục như sau:

  • C:\ XP-SS [Tạo trên ổ C]
    • Thư mục con: SS-Boot
    • Thư mục con: SS-Root
    • Thư mục con: SS-XP1
Tiến hành copy và giải nén các files
  • Trước tiên bạn cho đĩa Windows XP Install CD vào ổ CD ROM và copy tất cả các thư mục trong đĩa CD vào thư mục SS- Root.

Chú ý: Trước khi copy bạn phải chắc chắn là hệ thống được đặt về chế độ xem tất cả các file ẩn và file hệ thống (display all hidden and system files) để chắc chắn là bạn đã copy hết tất cả các file trong đĩa CD. Để thiết lập chế độ xem tất cả các file ẩn bạn thực hiện như sau. Mở Windows Explorer > Tools > Folder Options > View tab. Bạn chắc chắn là ô [Show hidden files and folders] đã được chọn và ô [Hide protected operating system files] được bỏ chọn.

  • Bước tiếp theo bạn tải file Service pack 1 về. Nếu bạn tải file SP1 từ trang Web của công ty Microsoft thì nó sẽ có tên là xpsp1_en_x86.exe. Copy file này tới thư mục XP-SS và đổi tên thành xp-sp1.exe.

(Nếu bạn sử dụng đĩa CD của SP1 thì có thế các file đã được giải nén. Bạn hãy copy chúng tới thư mục XP-SS)

  • Sử dụng hộp thoại Run để giải nén các file trong file Service Pack tới thư mục SS-XP1.

Hộp thoại Run xuất hiện khi bạn click vào [Start] [Run]
Bạn gõ lệnh sau để giải nén: C:\XP-SS\XP-SP1.EXE -U -X:C:\XP-SS\SS-XP1

  • Giải nén Service Pack 1 vào Windows XP trong thư mục SS-Root sử dụng hộp thoại [Run].

Bạn gõ lệnh sau: C:\XP-SS\SS-XP1\Update\Update.exe -S:C:\XP-SS\SS-Root

Một hộp thoại như sau sẽ xuất hiện.

Nếu thành công hộp thoại sau sẽ xuất hiện.

  • Để tạo một CD bootable chúng ta cần thêm file file Microsoft Corporation.img vào thư mục SS-Boot. Có nhiều cách để làm điều này nhưng dễ nhất là dùng chương trình ISO Buster. Bạn chắc chắn là đĩa Windows XP vẫn còn trong ổ CD, mở ISO Buster. Nháy vào Bootable CD ở khung bên trái sau đó nháy phải chuột vào Microsoft Computing.img ở khung bên phải, cuối cùng chọn Extract Microsoft Corporation.img file.

Giải nén file này đến thư mục SS-Boot.


Vậy là các bạn đã hoàn thành xong công việc Slipstreamed SP1 cho Windows XP. Hãy đọc phần sau về cách ghi đĩa bootable CD Windows XP SP1 Install.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét