Sửa chữa các lỗi trong registry

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010


Windows Registry Repair Pro được phát triển bởi nhà sản xuất phần mềm 3B Software sẽ giúp người dùng có thể an tâm về sự họat động ổn định của hệ thống bằng cách dò tìm và sửa chữa những lỗi phát sinh trong Registry của hệ điều hành Windows.

Cách sử dụng khá đơn giản. Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn hãy khởi động chương trình lên. Ngay cửa sổ đầu tiên với tùy chọn Scan the Registry for error được mặc định sẵn, hãy nhấn Next. Cửa sổ kế tiếp sẽ cho bạn biết các thành phần mà chương trình sẽ dò tìm các lỗi như: Invalid Paths, Invalid Fonts, Invalid Help Files, Auto Run Programs, Obsolete Start Menu Items, Invalid Applications Paths, Invalid Shared Dlls, Unused Software Entries.

Sau đó nhấn Next để Windows Registry Repair Pro tiến hành công việc dò tìm lỗi. Mọi lỗi được tìm thấy sẽ được phân bổ vào từng mục như đã đề cập ở phần trên và được thể hiện rất chi tiết mỗi từng key một. Có như thế sẽ giúp bạn biết rõ hơn về thành phần Registry của Windows. Sau khi quá trình dò tìm hoàn tất nút Repair sẽ sáng lên. Nhấn chuột vào đấy, Windows Registry Repair Pro sẽ tiến hành sữa chữa tự động.

Tuy nhiên theo khuyến cáo của tác giả thì bạn nên sao lưu lại Registry trước khi tiến hành sữa chữa. Vì thế cửa sổ Backup sẽ xuất hiện khi click vào nút Prepair. Chọn nơi lưu trữ bằng nút Browser và nhấn Next. Windows Registry Repair Pro sẽ tiến hành sao lưu trước khi bắt đầu quá trình sữa chữa.

Nếu gặp phải vấn đề gì sau khi sữa chữa bạn hoàn toàn có thể khôi phục lại Registry ở thời điểm ban đầu bằng tùy chọn Restore a Backup.

Nếu bạn đăng ký mua trực tuyến để sở hữu phiên bản Pro “thật sự” của chương trình thì một tính năng Defragment Registry sẽ được bổ sung vào. Đây là một tính năng rất mạnh vì nó có thể giúp bạn sắp xếp và tối hưu hóa thành phần Registry để có thể họat động ổn định hơn và nhanh hơn.

Chương trình được cung cấp tại website: http://www.3bsoftware.com với dung lượng khoảng 1.02 MB, tương thích với mọi hệ điều hành Windows. Bản thương mại giá chỉ có 9.99 USD.

Gia Dũng (Theo Tuổi Trẻ)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét