Kế hoạch lập kế hoạch khởi nghiệp

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

KẾ HOẠCH LẬP KẾ HOẠCH KHỞI NGHIỆP
Thầy đồ LÂM:
-         Kính chào ngài Thầy Dùi tiên sinh, huynh đệ chúng tôi hôm nay đến đây xin thỉnh giáo Ngài về kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh ạ! 
Thầy Dùi tư vấn khởi nghiệp kinh doanh. (ảnh: nguồn Internet)
Thầy Dùi:
-         Nếu ta nhớ không nhầm, cách đây gần chục năm, các ngươi có đến thỉnh giáo Ta về kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh, bây giờ các ngươi giàu nứt đố đổ vách rồi chứ gì?
Thầy đồ LÂM: 
-         Thưa ngài Thầy Dùi tiên sinh, huynh đệ chúng tôi vẫn còn đang… lập kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh ạ!
Trong hai ông chậm luôn có ông chậm hơn! (ảnh: nguồn Internet)
Thầy Dùi:
-         Ái chà! Vẫn còn đang lập kế hoạch à? Đúng là thầy đồ các ngươi học cao hiểu rộng gọi là bác học cũng không quá, nhưng rất… nhát! Ta nói cho các ngươi biết, hôm qua vào giờ tý canh ba, Ta nhận được email từ một trong những đại sư phụ của các ngươi là lão thầy đồ Vũ Đình Liên, nội dung email còn rành rành ra đây, các ngươi đọc đi khắc biết.

Hai ông đồ đang viết thư pháp. (ảnh: nguồn Internet)



ÔNG ĐỒ

Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy ông đồ già
Bày mực tàu giấy đỏ
Bên phố đông người qua.

Bao nhiêu người thuê viết
Tấm tắc ngợi khen tài
“Hoa tay thảo những nét
Như phượng múa rồng bay”

Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu.

Ông đồ vẫn ngồi đấy
Qua đường không ai hay
Lá vàng rơi trên giấy
Ngoài giời mưa bụi bay

Năm nay đào lại nở
Không thấy ông đồ xưa
Những người muôn năm cũ
Hồn ở đâu bây giờ?
Thầy đồ LÂM:
-         Thú thật, chẳng giấu gì ngài Thầy Dùi tiên sinh, huynh đệ chúng tôi cũng hơi chậm trong ra quyết định. Nhưng mà cả làng ta có ai nhanh đâu, thưa ngài Thầy Dùi tiên sinh?
Thầy Dùi:
-         Đừng có tinh tướng! Ta cũng nói cho các ngươi biết, hôm qua cũng vào giờ tý canh ba, Ta nhận được email từ một trong những đại sư phụ của các thương lái là lão thương lái Bạch Thái Bưởi, nội dung vẫn còn rành rành ra đây, các ngươi xem đi khắc biết.
-         Đây là một ngạn ngữ nổi tiếng của đất nước Ethiopia bên Châu Phi - quê hương của ngài đức Vua Haile Selassie - được các thương lái trên khắp các bộ lạc lấy làm kim chỉ nam trong kinh doanh.
Mỗi buổi sáng ở Châu Phi, con linh dương thức dậy, nó biết phải chạy nhanh hơn con sư tử chạy nhanh nhất nếu không nó sẽ bị giết. Mỗi buổi sáng con sư tử thức dậy, nó biết phải chạy vượt con linh dương chạy chậm nhất nếu không nó sẽ bị chết đói. Không thành vấn đề bạn là sư tử hay linh dương, khi mặt trời lên bạn phải chạy hết mình nếu muốn tồn tại
Thầy đồ HÀN:
-         Huynh đệ chúng tôi và bọn thương lái cũng là người như nhau cả thôi, thưa ngài Thầy Dùi tiên sinh!
Thầy Dùi:
-         Ta nói cho các ngươi biết, về mặt cấu trúc phân tử ADN các thương lái khác xa sư tử và linh dương. Nhưng về mặt chạy, thì cả ba đều phải chạy trối chết nếu muốn tồn tại. Thật tội nghiệp cho thương lái thời đại đồ đá, danh phận là người nhưng phải chạy như thú!
Sử tử: Thằng đểu! Mày khoác áo ngựa vằn gạt ông!
Thương lái: Mượn tạm chiếc Yamaha này cái đã! Chuyện gì tính sau!
Thầy đồ HÀN:
-         Ngài ngốc lắm! Về mặt cấu trúc ADN huynh đệ chúng tôi và bọn thương lái hoàn toàn cùng hệ, nhưng về mặt chạy, bọn thương lái chạy vì… tính mạng, còn huynh đệ chúng tôi chạy vì… lương! Chưa chắc huynh đệ chúng tôi chạy kém bọn chúng đâu nhé! Vấn đề là động lực nào để chạy mà thôi!
Thầy đồ LÂM:
-         Bọn thương lái ham hố mang tính mạng ra “nghịch dại” với đời thì phải chạy, còn tính mạng huynh đệ chúng tôi nằm gọn trong tay phu nhân cầm tinh sư tử Hà Đông, có chạy lên trời cũng chẳng thoát nên huynh đệ chúng tôi chẳng chạy!
Thầy đồ HÀN:
-         Nếu sau này có khai cuộc kinh doanh, huynh đệ chúng tôi tìm khu rừng nào chỉ có sư tử baby cùng lắm là sư tử nhi đồng để tập chạy. Khi đã chạy tốt rồi thì tiến dần ra khu rừng có sư tử đầu đàn cũng chưa muộn.
-         Ngài tiên sinh cứ nằng nặc ép huynh đệ chúng tôi ra nơi ấy lập tức thì ngày này sang năm nhớ thắp cho huynh đệ chúng tôi nén hương nhân ngày giỗ đầu nhé!
Thầy đồ LÂM:
-         Huynh đệ chúng tôi băn khoăn tốc độ chạy ảnh hưởng như thế nào trong quan hệ làm ăn với các thương lái, thưa Thầy Dùi tiên sinh?
Thầy Dùi:
-         Trong mắt các thầy đồ, thương lái là người ra quyết định nhanh như sóc nhảy nên có thể gây áp lực căng thẳng trong công việc. Còn trong mắt các thương lái, thầy đồ là người ra quyết định chậm như rùa bònên có thể nhỡ thời cơ kinh doanh. Thật ra, nếu quan niệm không quyết định cũng là một hình thức quyết định thì thầy đồ hoàn toàn không chậm, chỉ… ngâm lâu thôi!

Thời đồ đá: rùa nhanh hơn thỏ. Thời computer: chưa biết!  (ảnh: nguồn Internet)

-         Do tốc độ ra quyết định của CPU thương lái rẹt rẹt, nên mỗi CPU thương lái có thể tương tác với hàng chục, hàng trăm thiết bị ngoại vi mà vẫn duy trì được tốc độ cao của hệ thống kinh doanh. Nếu hệ thống bị nghẽn tốc độ thì chỉ nghẽn ở các thiết bị ngoại vi.
-         Trong khi đó, tốc độ ra quyết định của CPU thầy đồ rề rề, nên CPU thầy đồ thường bắt các thiết bị ngoài vi phải chờ đợi làm chậm tốc độ của cả hệ thống.
***
Trần Ngọc Truyền
----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link

BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét