Mô hình kinh tế - tri thức Thương gia

Người đăng: Unknown on Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

3. Mô hình kinh tế - tri thức THƯƠNG GIA.
Nói chung, thương gia tuy không có nhiều học thuậtcông thuật nhưng kha khá về nhân thuậtdoanh thuật. Vì thế, một số Ngài thương gia tiến hành nghiên cứu chế tạo máy bay chỉ nhằm mục đích duy nhất là bán… máy tuốt lúa, xe công nông. Trước tiên, Ngài tạo ra một mớ bù nhùi sắt thép và gọi đó là máy bay. Sau đó Ngài thực hiện một loạt các hoạt động quảng bá rầm rộ về sự kiện máy bay ra đời.
Dưới tác động của PR, event,… biết bao phó thường dân chính hiệu con nai vàng lao vào mua… máy tuốt lúa, xe công nông được Ngài outsourcing cho… các nhà khoa học công nghệ chính cống thực hiện. Kết quả là Ngài thương mại hóa được… máy tuốt lúa, xe công nông. Thật tài tình hết chỗ nói! Ngài đáng bậc đại ca dọc ngang nào biết trên đầu có ai!



Ngài chẳng cần phải bận tâm cải tiến máy bay “con ma” vì thừa biết rằng chẳng ai thèm mua hay dám ngồi lên mớ bù nhùi sắt vụn này. Khi mua máy tuốt lúa hay xe công nông, thiên hạ đồng nhất máy bay “con ma” với máy bay A320 - cả hai đều là máy bay. Tuy nhiên, khi chuẩn bị bước lên máy bay để thưởng thức hương vị bầu trời thì bàng hoàng đau đớn nhận ra rằng: xác suất… toi mạng khi bay trên máy bay A320 thấp hơn 10.000 lần xác suất… sống sót khi bay trên máy bay “con ma”.
Rõ ràng, máy bay A320 là một công cụ vận tải hàng không thuần túy, trong khi đó máy bay “con ma” đích thị là một công cụ quảng cáo, tiếp thị mang tính đột phá. Được đà tiến tới, Ngài tiến hành nghiên cứu chế tạo… phi thuyền vũ trụ chỉ nhằm mục đích duy nhất là bán… xe cút kít, tăm xỉa răng. Ngài lại thắng tiếp vì thiên hạ nghĩ rằng đã chế tạo được phi thuyền vũ trụ thì xe cút kít, tăm xỉa răng là cái đinh gì.
Thiên hạ cứ ngỡ Ngài có một bất tiện nho nhỏ là phải… mang tiếng là nhà KHCN, nào ngờ Ngài xem điều ấy là… diễm phúc tột bậc trong đời! Với một tư duy đột phá như thế, Ngài… sướng tuyệt đối. Ngài chẳng lo chi cả, quanh năm suốt tháng chỉ tập trung vào việc làm cái này nhằm mục đích duy nhất là bán… cái kia.
Trong thực tế không chỉ có các thương gia vận dụng mô hình kinh tế - tri thức THƯƠNG GIA mà còn có cả một số nhà khoa học công nghệ. Để thấy hết sự tài tình của các fan hâm mộ mô hình kinh tế tri thức THƯƠNG GIA xin mời thưởng thức liên khúc ca cổ cải lương qua phần trình diễn của thương gia Bernard người quê xứ Bia với phần dàn nhạc đệm ở xứ Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

http://www.youtube.com/watch?v=Qh93U8MXwMc



Trần Ngọc Truyền
----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link

BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét