Thái lan chú trọng phát triển kinh tế sáng tạo

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Thai-Lan-chu-trong-phat-trien-kinh-te-sang-tao/20111/61006.vgp
Với kế hoạc chi 20 tỷ Bath (khoảng 667 triệu USD) để gia tăng tỷ lệ đóng góp của kinh tế sáng tạo vào GDP từ 12% năm 2010 lên 20% vào năm 2012, Chính phủ Thái Lan kỳ vọng sẽ đưa nước này trở thành một trung tâm công nghiệp sáng tạo của khu vực Đông Nam Á.
Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Alongkorn Ponlaboot nói tại hội nghị quốc gia đầu tiên về kế hoạch trên hôm 18/1 rằng hội nghị này sẽ tạo ra một làn sóng thay đổi thật sự trong nền kinh tế sáng tạo.
Dự kiến, Chính phủ Thái Lan sẽ còn tổ chức thêm 8 hội nghị tương tự tại các tỉnh trên cả nước nhằm giới thiệu đến mọi tầng lớp nhân dân về kế hoạch này.
Ủy ban Phát triển Kinh tế và Xã hội quốc gia Thái Lan đã lựa chọn 15 nhóm ngành công nghiệp để thúc đẩy phát triển kinh tế sáng tạo, trong đó có các ngành thủ công mỹ nghệ, du lịch, y học truyền thống, ẩm thực, nghệ thuật biểu diễn, âm nhạc, thiết kế, thời trang và kiến trúc.
Các tổ chức kinh tế sáng tạo được chuyên môn hóa trên 10 lĩnh vực khác nhau và được thiết lập với sự hợp tác của các trường đại học ở Thái Lan.
Kinh tế sáng tạo là một lĩnh vực của nền kinh tế, giúp gia tăng giá trị cho ngành chế tạo và dịch vụ. Nhiều chuyên gia cho rằng phát triển kinh tế sáng tạo sẽ là một giải pháp hợp lý đối với kinh tế toàn cầu hiện nay.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link

BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét