Tạt cánh đánh đầu trong Fifa online 3 lối chơi đơn giản mà hiệu quả

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Trong bóng đá thế giới cũng như game Fifa online 3, tạt cánh đánh đầu luôn là một miếng đánh được nhiều Huấn luyện viên sử dụng.

Bóng đá Anh được xem là cái nôi của phong cách thi đấu này. Có thễ dễ dàng kể tới một vài cái tên thiên về tạt cánh đánh đầu kinh điển như ManU, Tottenham, Stoke, .. Trong đó thành công nhất là Manchester United với vô số danh hiệu danh được. Điểm chung của lối đá này là sỡ hữu những cầu thủ có tốc độ cao hai biên và khả năng tạt bóng tốt. Tiền đạo trong vòng cấm địa có khả năng dứt điểm bằng đầu cực tốt. Với truyền thống của mình, Mu không lúc nào thiếu những cầu thủ chạy cánh xuất sắc ở bất kỳ giai đoạn nào : David Beckham, Ryan Giggs, Asley Young, Antonio Valencia, ... 

Với Stoke thì bóng đá của họ là phòng ngự - bóng bổng. Với Peter Crough, Jonathan Walters, Cameron Jerome có lợi thế về chiều cao và khả năng không chiến cực tốt, họ ưu tiên nhồi bóng thẳng vào vòng cấm địa đối phương mọi lúc có thể. Biến ảo hơn, họ còn có miếng đánh là ném biên thẳng vào vòng cấm với khả năng lia bóng như đá của Rory Delap. Cũng đơn giản thế thôi mà hàng loạt đại gia Ngoại Hạng Anh khốn đốn khi ghé thăm sân Britannia của the Potters.

Tottemham có thể chưa bao giờ là ông lớn của giải PML nhưng họ có thể tự hào là một trong số ít các Clb triển khai lối đá tấn công quyến rũ. Tốc độ và kỹ thuật, Gà trống lấy tấn công làm phòng thủ. Giai đoạn để lại ấn tượng nhất là năm 2009 họ thăng hoa với đôi cánh thiên thần Gareth BaleAron Lennon.
tạt cánh đánh đầu trong fifa online 3, tat canh danh dau fifa 3
Real đã thắng lớn trước Bayern 
Chém gió đôi điềuể bổ sung thêm thông tin thế thôi. Vậy trong Fifa online 3 làm cách nào xây dựng phong cách đá Tạt cánh đánh đầu, những tùy chỉnh, lựa chọn và triển khai thế nào? Hôm nay Blog365 xin chân thành chia sẻ những điều mình lượm lặt được cho các bạn tham khảo.

Vì sao chọn lối đá tạt cánh đánh đầu 
Lối đá nào đều có ưu và nhược điểm, riêng với Taca-dada thì nó thực hiện đơn giản, đối phương khó phòng thủ, và khi triển khai lối đá này mình vừa tập trung tốt hơn cho hàng phòng ngự, vì sao như thế thì mình giải thích sau.

Phân tích đôi nét
Lấy Manchester United làm ví dụ nhé. Thiết lập cơ bản như sau
cài đặt thiết lập tạt cánh đánh đầu Fifa online 3
Tạt Bóng : Nên để ở mức cao một tý. Ở mức cao, tiền vệ ưu tiên tạt bóng ngay vào cho tiền đạo tranh chấp, nếu chỉnh mức thấp thì sẽ không đưa bóng vào ngay mà sẽ dẫn bóng xuống sát biên rồi mới đưa bóng vào. 
Vị trí : Có 2 phần là Phần Tự do và tổ chức : các bạn nên tùy chỉnh theo thuộc tính của từng cầu thủ. Ví dụ như với Navas , Valencia thì nên chọn tổ chức bởi vì 2 cái tên này thuộc top đá rập khuôn, chạy thẳng 1 đường và tạt là tốt nhất. Sử dụng cầu thủ biến ảo hơn như Dimaria, Nasri, Ronaldo thì nên chỉnh tự do lên để phát huy hết khả năng thi đấu toàn diện. Nói chung chọn tự do khi sở hữu tiền vệ, tiền đạo thông minh, chạy chỗ tốt – Ngược lại chọn tổ chức nếu đội hình chỉ ở mức tầm tầm, sỡ hữu các cầu thủ có phong cách đá “đóng đinh”.
Tấn công cánh : Cũng tương tự vị trí. Nếu có các hậu vệ cánh đỉnh như Lahm, Marcelo, Evra, Maicon và thích đá ép sân thì chọn quyết liệt, ngược lại ưu tiên mức độ bình thường là tốt nhất.

Chọn sơ đồ đội hình
doi hinh tat canh danh dau fifa online 3
Một số sơ đồ thuận lợi cho lối đá tạt cánh – đánh đầu là 4-4-2, 5-3-2, 4-2-2-2, 4-3-3. Tạt cánh theo kiểu Anh thì nên chọn 4-4-2 cho đúng theo Form chuẩn của Quỷ đỏ Mu, ngoài ra thì chọn theo phong cách đá. Thiên về tấn công có thể chọn 4-3-3, chắc hơn thì 4-2-2-2 còn phòng ngự bê tông chọn 5-3-2 là chuẩn men.

Triển khai tấn công 
Khi sở hữu bóng trong chân các bạn nên định hướng là phân phối bóng ra 2 biên bằng các cách khác nhau. Có thể chuyền qua chuyền lại giữa sân cho đội hình đối phương tập trung giữa rồi bất ngờ đẩy ra biên, sau đó tăng tốc bất ngờ.
cach tan cong tạt canh fifa 3
Còn nếu cướp được bóng bất ngờ thì đưa ngay ra biên và dốc bóng. Kết hợp với nhấp Q liên tục kêu gọi đồng đội dâng cao lên. Chồng cánh, ban bật khi gặp sự cản trở của đối phương. Khi dốc bóng nhớ quan sát tiền đạo di chuyển có thuận lợi hay không. Tạt cánh khi thấy “khoảnh khắc chợp đến” . Để có cảm nhận tốt được cái “khoảnh khắc” đó yêu cầu người chơi có cảm nhận tốt – mấy cha game thủ Fifa 3 thì đừng hỏi khoản này. Bằng không chúng ta cứ tạt bừa thôi – Tạt bừa có trận tiền đạo dính bóng mãi, ăn vài trái là chuyện thường nhưng cũng có trận không có quả nào L.
Hỗ trợ
4 cách đá phạt góc trong Fifa online 3 hiệu quả - tận dụng những quả phạt góc cũng là miếng đánh hay.

Một điểm quyết định đến sự thành bại của pha bóng đó là khả năng tạt bóng của chính chúng ta. Sử dụng A không thôi thì chỉ vẽ ra được đường bóng đơn giản và độ thành công thấp. Sử dụng tổ hợp phím Z+A để cầu thủ tạt bóng kỹ thuật bằng má chân, vừa đẹp hơn lại tăng độ hiệu quả.
tán công tat canh danh dau fifa 3
Nói chung đưa và tạt khan thì dễ nhưng để nâng tầm nó thành vũ khí lợi hại thì yêu cầu luyện tập nhiều và khả năng cảm nhận của mỗi người. Tui cũng xem đây là miếng đánh lợi hại nhưng sử dụng còn hạn chế lắm, nhiều khi xem mấy Game thủ thi đấu là không ngớt chạnh lòng.

Triển khai thế trận phòng chống lối đá này
Nếu gặp đối thủ chơi 1 chiêuê này và muốn chặn đứng thì nhấn ESC- chỉnh lại đội hình. Lập tức đưa 2 tiền vệ trâu trâu ra biên để đối chọi lại 2 thằng chạy cánh trẩu tre của đối phương. Di chuyển cặp hậu vệ cánh đến vị trí đón lỏng đường tấn công đối phương. Tủy chỉnh lại cặp trung vệ chơi thấp. Thậm chí thay bằng trung vệ dự bị khác nhưng cao to, không chiến tốt hơn. 
Hỗ trợ :  
10 trung vệ hay nhất trong game Fifa Online 3 phần 1

Lựa chọn cầu thủ cho lối đá tạt cánh – đánh đầu trong Fifa online 3
Đây cũng là một yếu tố quan trọng cho sự thành công. Với tiền vệ nên chọn các cầu thủ có chỉ số : các chỉ số như tạt cánh, chuyền dài, chuyền ngắn đều phải ở mức khá trở lên. Càng cao thì mức độ chính xác của các đường tạt bóng, câu bóng từ hai biên càng cao, thậm chí là đôi lúc phất bóng dài khi bóng đang ở phần sân của mình.
Ưu tiên các cầu thủ sở hữu tốc độ, tăng tốc cao để dốc bóng tốt mỗi khi ra biên : Ronaldo, Bale, Dimaria, Robben, Riberry là những cái tên tối ưu nhưng đắt đỏ. Đầu tư giá rẻ bình dân thì nên chọn Jesus Navas, Valencia, Nasri, Lennon, ... rất nhiều cái tên nữa.
tiền vệ tạt bóng tốt
Những tiền vệ giá rẻ mà đá tốt 
Tiền đạo cắm nên chọn những anh chàng cao to, vạm vỡ, đánh đầu tốt. Ibrahimovic, Edin Dzeko, Girou,Cavani, Falcao,Van persie, Drogba, L. Traore, Llorente hay Torres ss09 ss10,... Đây đều là các tháp pháo trên không lợi hại và đã được chứng minh.
tiền đạo không chiến tốt, tiền đạo đánh đầu tốt nhất
Những lựa chọn giá rẻ
Lời kết : Được xem là lối đá cứng nhắc và thô nhưng trong tầm tay của một người đam mê đích thực thì tạt cánh đánh đầu sẽ là một nghệ thuật. Do vậy, các bạn cần có sự tập luyện nghiêm túc và một cái tâm để đạt được điều mình mong muốn.
Trên trang chủ của Fifa 3 của Garena cũng có viết về vấn đề này rồi nhưng mình xin viết lại chi tiết hơn. Một vài quan điểm cá nhân này tuy không nhiều nhưng mong góp ít kiến thúc chung cho cộng đồng Fifa online 3 lớn mạnh, có gì phàn nàn các bác có thể để lại ý kiến phần bình luận nhé. Thân chào và chúc may mắn !
Chủ đề : cách đá lối đá tạt cánh đánh đầu trong Fifa 3

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét