3 Bước đơn giản để dỗ bé khi khóc nhè

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Chúng tôi xin giới thiệu 3 Bước đơn giản để dỗ bé khi khóc nhè .Trước hết các bạn cần hiểu khóc nhè là hiện tượng phổ biến của trẻ từ 2 đến 3 tuổi. Đó là biểu hiện bình thường, cách biểu hiện ở mỗi bé là khác nhau : khóc lóc, nằm vạ, ném đồ hay thậm chí là đánh bạn. Đó là thực ra là dấu hiệu để thể hiện bé muốn ba, me quan tâm hơn hoặc đòi điều gì đó mà bé đang muốn.
3 Bước đơn giản để dỗ bé khi khóc nhè, 3 buoc don gian de do be khi khoc nhe
Bé khóc nhè vì 2 nguyên nhân chính sau :
 - Do sức khỏe, thời tiết làm bé khó chịu.
 - Những lúc ngái ngủ dậy hoặc đòi điều gì đó.
Vậy khi bé khóc thì chúng ta cần là điều gì ???

3 Bước đơn giản để dỗ bé khi khóc nhè
 + Trước tiên hãy đến bên cạnh bé và làm bé quên đi việc khóc nhè : Làm hề, diễn các động tác hài hước, hay kể chuyện. Làm sao thật hứng thú, chú ý để bé không khóc
 + Khi bé đã tĩnh lại thì chúng ta cần giải thích cho bé hiểu là việc khóc nhè là hư, làm ba mẹ buồn. Cứ từ từ kiên nhẫn rồi bé sẽ hiểu vì giai đoạn này bé mới tập làm quen cách diễn đạt, số từ bé có vẫn ở mức hạn chế.
 + Thường xuyên tập cho bé làm người lớn và tự lập. Dạy cho bé hiểu là nếu muốn điều gì thì hãy nói cho ba mẹ nghe chứ không được khóc nhè. Dỗ dành bé và kiên nhẫn giải thích.
cách dỗ bé khi khóc nhè, cach do be khi khoc nhe
Đối với trường hợp bé khóc lớn hay nằm vạ chỗ đông người thì cần giải quyết tế nhị. Cần xin lỗi mọi người, bế bé ra chỗ khác rồi giải thích cho bé hiểu. Đó là cách xử lý hiệu quả dỗ bé khi khóc nhè.

Tham gia cùng bé các trò chơi xếp hình đồ chơi, đọc truyện, dẫn chơi công viên,... để bé nhanh chóng hiểu được các vấn đề đơn giản trong cuộc sống

Khóc nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe của bé " Các nhà khoa học cho rằng trẻ khóc nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến tim mạch và làm giảm lượng ôxy trong máu. Khi được mẹ dỗ, hệ thống tim mạch của bé sẽ nhanh chóng trở lại bình thường"

Chúc các bạn thành công với 3 Bước đơn giản để dỗ bé khi khóc nhè với bé ngoan của mình nhé !

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét