Garena đã thẳng tay khóa tài khoản của các thương nhân sò lậu

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Như chúng ta đã biết, trong các game luôn xuất hiện thế lực đen với nhiều công cụ làm ăn để kiếm được những lợi ích lớn trong khi giá trị bỏ ra là ít. Trong Garena với Fifa online 3 và Liên minh huyền thoại Lol cũng vậy, Một số game thủ đã được nhắc nhở và cảnh báo về việc sử dụng sò lậu, sò trái phép nhưng vẫn ngoan cố này Vietnam Esports cũng đã phối hợp với Garena để gửi thông báo đến dịch vụ Paypal, cũng như phối hợp với cơ quan công an để tiếp tục điều tra về vụ việc này. Giải thích sò lậu 

Rất nhiều cá nhân đã lập nick rao vặt trên các diễn đàn game, thậm chí là diễn đàn LMHT và FFO3 chính thức để thông báo bán sò lậu với mức giá rẻ bất ngờ. Việc này đã khiến nhiều người chơi "ham rẻ" tiến hành giao dịch với những cá nhân trên, trong khi vẫn chưa biết rõ nguồn gốc từ đâu mà có.

Rất hiểu là các đồng chí này đã hac, đã dùng các thủ thuật trái phép để có lượng sò trên, cũng có thể người "nội bộ" Garena đã mắc nối với người ngoài, nhưng nói chung là làm thiệt hại đến Nhà phát hành qua đó đã tự bắn vào chân khi bị "truy tội" @@

Nếu như với tựa game LMHT, việc có nhiều Sò để đổi ra RP chỉ chủ yếu giúp bạn mua trang phục và trở nên "lộng lẫy" hơn trong game, thì với FIFA Online 3, "tiền ảo" lại có vai trò khá lớn khi giúp người chơi "mua sắm" những cầu thủ tốt, nâng cao giá trị cũng như chất lượng đội hình. Nếu không ngăn chặn kịp thời, những người chơi nắm trong tay số lượng "tiền lậu" lớn có thể gây lũng đoạn thị trường chuyển nhượng trong game, làm mất cân bằng trò chơi. Thế nên, động thái điều tra nhanh chóng cũng như quyết định nghiêm khắc nhất của nhà phát hành LMHT là cấm vĩnh viễn các tài khoản trên được cộng đồng hoan nghênh nhiệt liệt. Với hơn 1300 tài khoản bị "giam giữ" vô thời hạn, có thể xem như đây là đợt "thanh trừng" đầu tiên và cũng là lớn nhất trong lịch sử của LMHT lẫn FFO3 từ trước đến nay.
thương nhân sò lậu
Một mẫu đăng tin rao vặt bán sò lậu
Một game thủ Liên minh huyền thoại trần tình "Em là chưa bao giờ dùng sò hay tiền lậu từ ngoài vào game. Hôm trước nghe thằng  bạn rủ rê đi mua. Em bỏ ra 200k được hơn 2000 sò, thế là mua được một đống trang phục trong game. Giờ nghe tin NPH xử nặng tay nên sợ quá, nhưng em đã lỡ mua rồi"

Trên trang chủ LMHT, công ty Vietnam eSports cũng đã đưa ra những bước khiếu nại cho các game thủ muốn chứng minh sự trong sạch của mình, cụ thể như sau:
1. Đến văn phòng Vietnam Esports để chứng minh tài khoản Paypal Pro đã sử dụng là có liên quan hợp pháp đến cá nhân người chơi
Địa chỉ văn phòng miền Nam: Tầng 8, Tòa nhà Central Park II , 117 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
Địa chỉ văn phòng miền Bắc: Tầng 1, Tòa nhà Machinco, 444 Hoàng Hoa Thám, Q. Tây Hồ, Hà Nội
Địa chỉ văn phòng miền Trung: 45 Tôn Thất Đạm, P. Xuân Hà, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

2. Khi muốn chứng minh mình vô tội thì phải xuất trình CMND và thẻ tín dụng đã dùng, ký CAM KẾT và chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật về việc sử dụng thẻ Paypal Pro này.

Đây là lần làm mạnh tay của Nhà phát hành, hi vọng các bạn lỡ rồi thì rút kinh nghiệm, còn những tài khoản đã thực sự bị band thì chia buồn nhé!
Tony Nguyễn's Blog

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét