Tính năng ổn định, tiết kiệm điện của card đồ họa Zotac GTX 750

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Kiến trúc mới Maxwell của Nvidia có 2 card màn hình nổi bật là card đồ họa zotac GTX 750 và GTX 750 Ti với vị trí tiên phong. Từ ngày xuất hiện đầu hiên, Nvidia đã tiết lộ thông tin rằng cặp đôi này sẽ không có đột phá nhiều như người sử dụng mong đợi. Thông tin đó làm cho nhiều tín đồ card không mấy hứng thú. Tuy nhiên tâm điểm chú ý lại được mọi người quan tâm bởi một tính năng khác đó là mức tiêu thụ năng lượng ở mức thấp bất ngờ. Đó là bước đột phá nhất và mới mẻ trong lịch sử card VGA không sử dụng thêm nguồn phụ. 
card đồ họa Zotac GTX 750
Tổng quan bên ngoài card đồ họa Zotac GTX 750
Tôi xin chia sẻ thông tin sảm phẩm card đồ họa Zotac GTX 750 trọng tâm trong lần này. Với giá khá cao trên thị trường là 3.500.000 đ (trên một số công ty cung cấp linh kiện máy tính).

Thông số card màn hình Zotac GTX 750

Dễ dàng nhận ra ngay dòng card của Zotac khi đảo mắt qua hình dáng bên ngoài nhờ vỏ hộp mang đậm chất “truyền thống”. Zotac cũng không đề cao hình thức bên ngoài theo hướng rườm rà, màu mè mà thực sự quan tâm đến tính năng bên trong. Thế nên dễ thấy dòng sản phẩm của Công ty này đều giống nhau và sở hữu một nét riêng biệt.

Các phụ tùng đi kèm khi sở hữu card là sách hướng dẫn ghi thông tin, đĩa cài đặt driver card, một cổng chuyển DVI –Dsub. Nếu người nào sử dụng cổng giao tiếp HDMI thì phải chi thêm tiền.
Cấu trúc cơ bản vẫn giống Form chuẩn của hãng bao gồm thiết bị tản nhiệt chỉ một quạt, Bo mạch nhìn ngắn và rộng, Phía chân cắn PCIex16 dễ quan sát được hãng đã giảm gọn chiều dài card rất nhiều. Nhìn sơ bộ dễ đánh giá là không đẹp về hình thức nhưng ưu điểm là tiết kiệm được nhiều kinh phí chế tạo qua đó mang đến cho người dùng một sản phẩm rẻ nhất có thể và một điểm sáng nữa là luồng khí di chuyển trong card luôn được lưu thông dễ dàng, tản nhiệt nhanh.

Giống như giới thiệu ban đầu GTX 750 không cần sử dụng thêm nguồn phụ mà chỉ cần có thêm bộ công suất thực 350w là có thể đảm bảo.
Các cổng xuất hình gồm: 2 cổng DVI, 1 cổng mini HDMI.
Kích thước ngắn của bo mạch làm cho các linh kiện bố trí sít với nhau và có thêm lớn đệm mềm hạn chế tác động khi va chạm, giảm bị méo mó khi vặn vít. Với 3 phase điện cung cấp GTX 750 tha hồ vùng vẫy, có thể nói là thừa khả năng cung cấp năng lượng cho bản thân một GPU không dùng nguồn phụ. 2 mosfet khảng trở thấp điều khiển một Phase.

4 chip nhớ Skhynix dung lượng 256 MB tạo thành bộ nhớ 1 GB cho chiếc card.
Tản nhiệt nhôm khối, không có heatpipe đồng.
card mành hình Zotac GTX 750
Card được ép xung nhẹ lên 1033/1253 MHz.
Card rất ngắn nên gắn vào Main vẫn còn thừa một khoảng dù rằng Main ASRock Z77 Extreme4 chưa phải full size ATX. card màn hình Zotac GTX 750

Cấu hình thử nghiệm
Bo mạch chủ: ASRock Z77 Extreme4
Bộ xử lý: Intel Core i5-3570K @4.5 GHz
Bộ nhớ trong: 2 x 4 GB Kingston HyperX T1 1866
Ổ cứng: SSD Kingston HyperX 240 GB
Xem thêm : Card màn hình BFG

Tham khảo một số thông tin tại Genk | Tony Nguyễn's Blog

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét