9 thực phẩm ăn dặm tốt nhất cho bé mà mẹ cần biết

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Ăn dặm cung cấp thêm chất dinh tưởng giúp bé phát triển tốt hơn. Tuy nhiên cần phải biết cách cân bằng chế độ dinh dưỡng và tìm hiểu để đem đến cho bé những món ăn giàu chất dinh dưỡng nhất. Để cung cấp các món ăn dặm tốt nhất cho trẻ, hôm nay mình xin chia sẻ 7 thực phẩm ăn dặm tốt nhất cho bé mà các bà mẹ nên biết.
1. Sữa chua
Là thực phẩm phổ biến và dễ kiếm nhất, rất tiện để sử dụng. Sữa chua cũng giàu canxi, nhờ có chứa acid lactic nên sữa chua thậm chí còn tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Chế độ ăn với hai hộp sữa chua mỗi ngày có thể bổ sung đến 50% nhu cầu canxi mỗi ngày của các bé. Ngoài ra, các dưỡng chất và lợi khuẩn trong sữa chua còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, ổn định hệ tiêu hóa. 
Hãy cho bé ăn thêm sữa chua vào buổi tối để bé có thể hấp thụ canxi tốt hơn.
thực phẩm ăn dặm tốt nhất cho bé yêu
2. Khoai lang
Khoai lang là thực phẩm quen thuộc và rẻ của dân ta, cho con ăn khoai lang rất tốt cho bé. Theo nghiên cứu của các nhà Khoa học, Khai lang có nhiều Vitamin A, C, Flolate, Fe, Canxi và tinh bột, đúng đầu trong các loại củ quả. Khoai lang có thể cải thiện thị giác, phát triển trí thông minh, hệ thần kinh ổn định, ... Ngoài ra cung cấp cho trẻ chất xơ và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, chống lại táo bón, khó đi ngoài. Vừa bổ vừa rẻ, có thể nói khoai lang nằm trong món ăn dặm tốt nhất cho bé.

3. Cá
Ở quê tôi một kinh nghiệm cho thấy các em học sinh ở gần biển có trí thông minh hơn hẳn các bạn khác, đó là vì các em được ăn cá thường xuyên. Trong cá chứa hàm lượng DHA rất cao. Nguồn DHA này không những giúp trẻ thông minh, phát triển não bộ mà còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé mắt sáng dáng cao.
     Nên cho bé ăn cá sớm, khoảng 7 tháng tuổi. Những loại cá ngon, không tanh, nhiều chất và lành chị em thường mua để cho con “khởi động” bao gồm: cá trắm, cá quả (cá lóc) hay cá hồi.
     Trong danh sách các loại thịt, cá được chấm điểm cao nhất về độ dinh dưỡng cho trẻ. Tuy nhiên khi cho trẻ ăn cá, mẹ lưu ý không nên cho bé ăn nhiều các loại cá biển sâu như cá thu, cá ngữ vì chúng có hàm lượng thủy ngân cao. Có thể xem cá là thực phẩm ăn dặm tốt nhất cho trẻ.

4. Thịt heo
So với thịt bò và Thịt gà, thịt heo giàu vitamin B và protein nhất. Thăn heo có rất nhiều vitamin B1 rất tốt cho trẻ biếng ăn, kích thích vị giác. Ngoài ra, thịt heo còn giàu phốt pho, vitamin B12, protein cao và ít chất béo.
món ăn dặm tốt nhất cho bé
5. Quả bơ
Các mẹ có biết trái bơ được coi là một trong những thức ăn dặm tốt nhất cho trẻ? Vitamin B tổng hợp trong trái bơ có tác dụng tăng cường trí nhớ vì thế đây là một nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, khổng lồ cho sự phát triễn trí não của trẻ.
     Không chỉ chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt, kali và các khoáng chất cần thiết khác cho sự phát triển lành mạnh của trẻ mà bơ còn là loại quả hợp khẩu vị với đa phần các bé. Một ưu điểm rất lớn nữa của trái bơ đó là không cần nấu qua lửa, bơ chỉ cần sơ chế là có thể sử dụng ngay. Đồng thời, bơ còn dễ dàng kết hợp với các loại ngũ cốc, rau củ và trái cây khác. Do đó, quả bơ thực sự là lựa chọn số 1 trong bảng thực đơn các thức ăn dặm cho bé yêu trong độ tuổi từ 4 đến 6 tháng tuổi trở lên. Có thể kết luận bơ cũng là top món ăn dặm tốt nhất cho bé .

6. Cải bó xôi
Thật chẳng hổ danh loại rau giàu dinh dưỡng bậc nhất, cải bó xôi có lượng dưỡng chất vitamin áp đảo trong danh sách các loại rau củ quả. Chẳng thế mà phương Tây đã có bộ hoạt hình Popeye để nhắc nhở bé hãy chịu khó ăn cải bó xôi.
     Ngoài các ưu điểm như: Canxi và magie giúp hệ xương của bé phát triển lành mạnh đến bất ngờ, Sắt và kali bổ trợ cho sự phát triển não bộ và tuần hoàn máu ở trẻ, Vitamin A giúp tăng cường thị lực… Trẻ ăn cải bó xôi còn giúp nhuận tràng, tránh viêm đường tiết niệu và không lo đau bụng giun.

7. Bí đỏ
Bí đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, kali, magie, sắt, beta-carotene, protein, chất xơ… rất tốt cho máu, thị giác của bé. Đây là thực phẩm nên cho bé làm quen khi ăn dặm bởi bí đỏ dễ xay nhuyễn, có màu sắc đẹp và hương vị ngon nên rất phù hợp với bé. Các mẹ có thể nấu nhừ, dầm nhuyễn bí đỏ để nấu cháo cho bé ăn, nhưng nhớ đừng cho bé ăn hỗn hợp “bánh bí đỏ” vì nó có thể chứa nhiều đường.
Với bài viết về các loại thực phẩm ăn dặm tốt nhất cho bé này, hi vọng đem thêm kiến thức cho các bà mẹ trẻ có thể chăm bé yêu tốt hơn.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét