Tư vấn cách nấu bột cho bé tập ăn dặm đơn giản nhất

Người đăng: Unknown on Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Bột thường là thực phẩm xay mềm của nhiều thứ. Là thức ăn cần thiết của bé trong giai đoạn ăn dặm thêm ngoài sữa mẹ. Vậy nấu bột như thế nào cho đúng và hiệu quả, mình xin chia sẻ cách nấu bột cho bé đơn giản.
Bài viết hỗ trợ : 5 Sai lầm trong việc cho trẻ ăn dặm của các bà mẹ.
cách nấu bột cho bé đơn giản
Một bà mẹ đặt câu hỏi :
Con mình đã được 6 tháng, cháu có thể ăn được cháo nhưng tôi đang thắc mắc nên nấu gì, nấu như thế nào và thành phần của cháo ra sao. Có khác biệt gì so với người lớn chúng ta??

Trả lời:
Bé bắt đầu tập ăn bổ sung bên cạnh sữa mẹ là giai đoạn khoảng 6,7 tháng tuổi, một số bé thì khoảng 5,6 tháng. Nên nhớ là thức ăn chính là sữa mẹ. Bột ăn dặm chỉ cho ăn thêm như là thức ăn phụ bổ sung. Về cơ bản, chế độ ăn tháng này bạn vẫn nên tiếp tục cho con bú hoặc uống sữa và ăn thêm 2 bữa bột (hoặc cháo xay), trong đó có một bữa bột sữa, một bữa bột thịt hoặc bột trứng.

Cách chế biến bột rau, ngũ cốc cho bé :
Khởi đầu cho bé làm quen bằng việc tập ăn bột sữa. Chế biến đơn giản như sau : cho 2 thìa cà phê khoảng 10g bột gạo và nước vừa đủ, khuấy đều và đun cho đến khi bột sôi. Cứ để nhỏ lữa cho tới khi bột chín. Để biết bột chính bạn cần quan sát bột chuyển sang màu trong, thêm một thìa cà phê rau lá xay, đun tiếp cho chín, đem xuống rồi cho thêm một thìa dầu ăn hoặc mỡ gà. Thêm 3 muỗng sữa bột vào và quấy đều.
cách nấu bột cho bé tâp ăn dặm
Cách nấu bột cho bé đối với bột thịt hoặc trứng :
Cho 2 thìa cà phê bột gạo, 1 thìa thịt (tương đương 10 g), một thìa rau băm nhỏ, và trước khi bắc bột ra thì cho thêm một thìa dầu ăn hoặc mỡ. Lưu ý nếu nấu bột trứng, gần bắc bột ra bạn mới cho ½ lòng đỏ trứng vào.

Ngoài ra, bạn tập cho bé ăn hoa quả tươi như nạo chuối tiêu, uống nước cam, xoài xay… chúc mẹ thành công và bé mau lớn !

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét